Hà Nội

Đào tạo chuyển đổi số trong cơ quan quản lý nhà nước

(Chinhphu.vn) – Chiều 18/5, Văn phòng Chính phủ và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo chuyển đổi số trong cơ quan quản lý nhà nước.

18/05/2021 17:11

Ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (VPCP) phát biểu khai giảng lớp đào tạo chuyển đổi số trong cơ quan quản lý nhà nước. Ảnh: Hoàng Giang

Triển khai các hoạt động trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác về xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử giữa VPCP và AFD, trong năm 2021, AFD sẽ hỗ trợ VPCP tổ chức các lớp đào tạo về chuyển đổi số trong cơ quan quản lý nhà nước, bao gồm: 01 khóa (02 lớp) dành cho cán bộ cấp quản lý và 01 khóa (04 lớp) dành cho cấp chuyên viên các bộ, ngành, địa phương. Tổng số học viên được đào tạo dự kiến 250 người.

.

Cảm ơn sự hỗ trợ của AFD, Expertis France, Đại học Bách khoa Paris và Trường Hành chính quốc gia Pháp, ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (VPCP) cho biết, việc tổ chức chương trình đào tạo chuyển đổi số theo hình thức trực tuyến là một sáng kiến hay, phù hợp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

.

Trước đó, được sự đồng ý của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, từ tháng 01 đến tháng 03/2021, AFD đã phối hợp với Expertise France, Đại học Bách khoa Paris và Trường hành chính quốc gia Pháp tổ chức lớp đào tạo đầu tiên dành cho cán bộ, công chức của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính. Tham gia giảng dạy đều là các giáo sư, chuyên gia nghiên cứu, giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong các trường đại học của Pháp.

.

Các bài giảng được chọn lọc, chuẩn bị công phu và chú trọng việc tương tác với học viên, qua đó đã cung cấp một số thông tin, kiến thức về dữ liệu và trí tuệ nhân tạo cho quản lý; xác định định danh trên môi trường số, vấn đề về an toàn thông tin; đổi mới sáng tạo; đơn giản hóa quản lý công; đồng hành, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số và các bài học kinh nghiệm trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Pháp.

.

Đây là lớp thứ 2 trong Khóa đào tạo dành cho cán bộ cấp quản lý. Ảnh: Hoàng Giang

Theo ông Ngô Hải Phan, trong giai đoạn vừa qua, VPCP đã tham mưu xây dựng, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật quan trọng tạo cơ sở cho việc triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, đặc biệt đã chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương đưa vào vận hành 4 hệ thống, nền tảng Chính phủ điện tử quan trọng giúp chuyển đổi phương thức làm việc trên giấy sang môi trường điện tử, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, hướng tới một nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả.

.

Khóa đào tạo giúp cung cấp thêm nhiều nội dung rất bổ ích đối với các cán bộ, công chức làm công tác tham mưu, triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số gắn kết chặt chẽ với cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính.

.

Tiếp nối thành công của lớp học thứ nhất, VPCP tổ chức lớp thứ 2 dành cho đối tượng là lãnh đạo quản lý của một số bộ, cơ quan.

.

Đây là hoạt động kịp thời, cần thiết, đặc biệt khi Việt Nam đang tích cực triển khai mạnh mẽ các Chiến lược, Chương trình, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chuyển đổi số, xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

.

Bà Cvijeta Jekic, Phó Giám đốc Cơ quan chuyên gia Expertis France bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, VPCP sẽ tiếp tục phối hợp, có những hợp tác chặt chẽ hơn nữa với AFD, Expertise France, chuyên gia, giảng viên Đại học Bách khoa Paris và Trường Hành chính công Pháp về chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ điện tử.

.

Theo chương trình, lớp học sẽ diễn ra trong 10 buổi với 3 module chính: Công nghệ phục vụ quản lý; đổi mới cùng và vì người dùng; đồng hành, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số.

.

Hoàng Giang

Top