Hà Nội

Đánh giá cao các dự án mà WB đã triển khai

(Chinhphu.vn) - Sáng 11/11, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

11/11/2019 14:08

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam - Ảnh: Hoàng Anh

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá cao vai trò, sự hỗ trợ của ông Ousmane Dione và WB đối với Việt Nam thông qua các chương trình, dự án mà WB đã triển khai có hiệu quả tại Việt Nam.

.

Riêng đối với VPCP, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, WB luôn có sự phối hợp chặt chẽ, đặc biệt, trong thời gian qua, WB đã tích cực hỗ trợ VPCP trong xây dựng Chính phủ điện tử.

.

Thông tin với ông Ousmane Dione về một số kết quả trong xây dựng Chính phủ điện tử, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết Cổng Dịch vụ Công quốc gia sẽ được khai trương vào cuối tháng 11, tuy nhiên, đó mới là mốc khởi đầu và cần rất nhiều năm để hoàn thiện. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng mong muốn ông Ousmane Dione và WB tiếp tục quan tâm tới dự án này vì cốt lõi của Chính phủ điện tử chính là việc phát triển cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

 

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam - Ảnh: Hoàng Anh

Đồng thời đề nghị WB tăng cường hỗ trợ thông qua việc cử các chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm và xây dựng chỉ số đánh giá hiệu quả của các địa phương, Bộ ngành liên quan đến xây dựng Chính phủ điện tử.

.

Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP dành thời gian tiếp đón, ông Ousmane Dione mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của VPCP để bảo đảm hai bên phối hợp hiệu quả, cùng nhau hành động để đạt hiệu quả hơn trong thời gian tiếp theo.

.

Tại buổi tiếp, ông Ousmane Dione đã nêu một số vấn đề trong các dự án hợp tác, trong đó có 5 dự án mà WB mong muốn và quyết tâm triển khai được tại Việt Nam trong năm tài khoá 2020 như: dự án hỗ trợ ngân sách cho TPHCM, dự án phát triển đô thị, chống lại biến đổi khí hậu ở một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long….

.

Ông Ousmane Dione cũng nêu một số khuyến nghị về các giải pháp cho phát triển năng lượng tại Việt Nam như: Cần phân định rõ giải pháp nào là ngắn hạn, dài hạn; kêu gọi tối đa sự tham gia của khu vực tư nhân…

.

Cảm ơn những ý kiến của ông Ousmane Dione, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết VPCP sẽ tổng hợp, tham mưu và báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo cụ thể, đốc thúc các bộ, ngành liên quan về các dự án hợp tác của Việt Nam với WB, đặc biệt là 5 dự án mà ông Ousmane Dione nêu lên, cần giải quyết thủ tục nhanh chóng để tiến hành giải ngân kịp thời; đồng thời cũng mong muốn ông Ousmane Dione cùng WB tiếp tục quan tâm đến các dự án WB triển khai tại Việt Nam.

.

Hoàng Anh

Top