Hà Nội

Cựu chiến sĩ lực lượng vũ trang, Thanh niên xung phong Văn phòng Chính phủ: Luôn phát huy truyền thống và bản chất cách mạng bộ đội Cụ Hồ

(Website Chính phủ) - Sáng 20/12, tại Hà Nội, Văn phòng Chính Phủ (VPCP) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 18 năm Ngày Quốc phòng toàn dân.

20/12/2007 10:02

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện thân mật với cựu chiến sĩ lực lượng vũ trang, thanh niên xung phong đang công tác tại VPCP - Ảnh: Website Chính phủ

Đến dự Lễ kỷ niệm có Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ nhiệm VPCP Kiều Đình Thụ và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức... VPCP đã từng trực tiếp tham gia các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược, giành độc lập tự do cho Tổ quốc.

Lễ kỷ niệm được mở đầu bằng chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc với những khúc ca cách mạng ca ngợi đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi vẻ đẹp, ý chí chiến đấu dũng cảm, ngoan cường của quân và dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Thay mặt lãnh đạo VPCP, Phó Chủ nhiệm VPCP Kiều Đình Thụ đã trân trọng chuyển lòng biết ơn tới các cán bộ, công chức, viên chức VPCP là cựu chiến sĩ lực lượng vũ trang và Thanh niên xung phong- Những người đã có những đóng góp cao quý vào thắng lợi của các cuộc kháng chiến vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Phó Chủ nhiệm VPCP Kiều Đình Thụ phát biểu tại Lễ kỷ niệm Ảnh: Website Chính phủ

Phó Chủ nhiệm VPCP Kiều Đình Thụ nhấn mạnh, kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam là dịp để nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức VPCP, đặc biệt là thế hệ trẻ, ghi nhớ công lao và biết ơn sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh. Phó Chủ nhiệm Kiều Đình Thụ cho biết, trong những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, VPCP đã làm tốt công tác quân sự cơ quan và chính sách hậu phương quân đội. Các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", hoạt động về nguồn được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức tham gia tích cực. Trong thành tích chung đó, có những đóng góp quan trọng của các đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sĩ quân đội nhân dân, công an nhân dân, thanh niên xung phong nay đang công tác tại cơ quan VPCP.

Bộ trưởng, Chủ nhiện VPCP Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa cho các nghệ sĩ biểu diễn tại Lễ kỷ niệm - Ảnh: Website Chính phủ

Mặc dù vừa kết thúc chuyến công tác ở nước ngoài, bay nửa vòng trái đất, mới đặt chân về nước trong đêm, song với phẩm chất của người chiến sĩ từng lăn lộn, chiến đấu trên chiến trường nóng bỏng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và với tình cảm chân thành, nồng hậu dành cho những người đồng chí, đồng đội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tới dự buổi lễ kỷ niệm long trọng này để cùng ôn lại truyền thống hào hùng của quân đội và nhân dân Việt Nam. Trong phát biểu của mình, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong thời bình, cả nước đang cùng nhau chung lưng đấu cật xây dựng đất nước, đưa đất nước vững bước tiến lên trên con đường mà Đảng và Bác Hồ đã đề ra, những người lính vẫn luôn là tài sản quý của dân tộc, đây là những con người không chỉ anh hùng trong chiến đấu mà còn là những anh hùng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam là dịp để mỗi cán bộ, công chức, viên chức VPCP bồi dưỡng lòng yêu nước, lòng tự hào về dân tộc, động viên toàn thể cán bộ, công chức, viên chức phát huy tinh thần trách nhiệm, trên dưới một lòng xây dựng cơ quan vững mạnh, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Trong không khí trang trọng và tràn đầy xúc động, một số cựu chiến sĩ đã phát biểu, ôn lại những kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời chiến đấu và quyết tâm sẽ tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của Quân đội Nhân dân Việt Nam, vượt qua mọi thử thách, khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan tham mưu tổng hợp cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ./.

Nguyễn Hoàng

Top