Hà Nội

Cựu chiến sĩ VPCP thăm Khu di tích đặc biệt K9

(Cổng TTĐT Chính phủ) - Nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, sáng 24/7, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức cho cán bộ, công chức là thương binh và thân nhân liệt sĩ đến thăm quan Di tích lịch sử K9-Đá Chông, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng làm việc từ năm 1960 đến năm 1969, đồng thời cũng là nơi lưu giữ thi hài Bác trong những năm kháng chiến (từ 1969-1975).

24/07/2008 15:10

Đoàn thương binh và thân nhân liệt sỹ Văn phòng Chính phủ chụp ảnh lưu niệm tại Nhà làm việc của Người - Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Cảm nhận đầu tiên khi đặt chân đến Khu di tích Đá Chông chính là vẻ đẹp sơn thủy hữu tình, kết hợp sự tinh diệu của tư duy phong thủy với tầm nhìn sáng suốt về vị trí chiến lược của nơi này do Bác Hồ và Bộ Chính trị lựa chọn.

Đoàn đã kính cẩn dâng hương nơi bàn thờ Bác, đi thăm nơi làm việc của Bác, nơi lưu giữ thi hài của Người trước khi chuyển về Lăng hiện nay… Mỗi vật dụng, khung cửa sổ, lối sỏi mòn… như vẫn còn đây bóng hình của Bác vĩ đại mà vẫn giản dị, thanh tao, ấm áp biết nhường nào.

Đến với Khu di tích đặc biệt trong dịp này, mỗi cựu chiến sĩ của Văn phòng Chính phủ càng ý thức sâu sắc hơn trách nhiệm không ngừng rèn luyện bản lĩnh cách mạng, nâng cao năng lực công tác và đóng góp thật nhiều hơn nữa cho đất nước, vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Được biết, trong 10 năm tổ chức từ 1996-2007, Khu di tích đã đón tiếp hơn 400.000 lượt cán bộ, nhân dân đến thắp hương, trồng cây lưu niệm và báo công dâng Bác.

Kim Tùng-Hải Minh

Top