Hà Nội

Cục Hành chính-Quản trị II sơ kết 6 tháng năm 2018

(Chinhphu.vn) -Ngày 19/7, tại TPHCM, Cục Hành chính-Quản trị II (Văn phòng Chính phủ) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm.

19/07/2018 19:06

Dự hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy VPCP, Giám đốc Hội trường Thống Nhất Trần Thị Ngọc Diệp, Quyền Cục trưởng Cục Hành chính-Quản trị II Ngô Anh Thư, cùng toàn thể cán bộ, công chức Cục Hành chính-Quản trị II.

.

Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2018, Phó Cục trưởng Nguyễn Văn Cường cho biết, Đảng ủy Cục Hành chính-Quản trị II bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy và Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ để phối hợp với lãnh đạo Cục triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, trong đó đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Văn phòng Chính phủ, các địa phương phía Nam phục vụ chu đáo, an toàn các chuyến công tác, các cuộc hội họp, thăm viếng của Lãnh đạo Chính phủ, nguyên lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ tại các tỉnh, thành phố phía Nam.

.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Cục Hành chính-Quản trị II đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ đến các đảng viên, quần chúng chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức cho đảng viên tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng; tổ chức cho toàn thể đảng viên và quần chúng nghe nói chuyện thời sự 6 tháng đầu năm.

.

Trong công tác nghiệp vụ, Cục Hành chính-Quản trị II đã tham mưu, báo cáo giúp lãnh đạo Văn phòng Chính phủ kịp thời nắm bắt thông tin, đề xuất hướng xử lý các vấn đề nổi cộm phía Nam.

.

Trong đó, các báo cáo mật về công tác an ninh tại các tỉnh phía Nam được chú trọng với nhiều nội dung sát thực, có nhiều ý kiến tham mưu đề xuất, giúp lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ kịp thời xử lý, điều hành; thực hiện tốt công tác tiếp dân, giao ban với các cơ quan Trung ương phía Nam.

.

Việc phục vụ trực tuyến, duy trì hệ thống mạng và thiết bị tin học luôn đáp ứng được yêu cầu công việc, an toàn, an ninh. Cụ thể, Cục Hành chính-Quản trị II đã tiếp nhận và xử lý gần 1,5 nghìn văn bản đến; phát hành 573 văn bản đi; sao chụp gần 34 nghìn văn bản phục vụ hội nghị và các hoạt động nội bộ của cơ quan.

.

Trong 6 tháng đầu năm, Cục phục vụ chu đáo, an toàn tổng số 1.265 chuyến xe, bao gồm phục vụ các chuyến công tác của lãnh đạo Chính phủ, đi công tác tại các tỉnh thành phía Nam.

.

Góp ý tại hội nghị, các ý kiến của cán bộ, công chức trong đơn vị nhất trí cao với kết quả Báo cáo công tác 6 tháng đầu năm 2018. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng chỉ ra những mặt hạn chế, đó là công tác phối hợp giữa các đơn vị trong Cục đôi khi còn hình thức, chưa đi sâu vào vấn đề phải xử lý; việc nắm bắt các quy định, văn bản liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, công việc được phân công còn chưa đầy đủ, kịp thời, ảnh hưởng đến chất lượng tham mưu.

.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, quyền Cục trưởng Cục Hành chính-Quản trị II  Ngô Anh Thư cho rằng, trong  6 tháng đầu năm 2018, tập thể cán bộ, công chức Cục Hành chính-Quản trị II đã có nhiều nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao

.

Trong 6 tháng cuối năm, Cục Hành chính-Quản trị II sẽ tiếp tục củng cố bộ máy lãnh đạo, phân công cụ thể các mảng, lĩnh vực công việc bảo đảm thống nhất quản lý điều hành theo chế độ Thủ trưởng; hoàn thiện bộ máy làm việc, vị trí việc làm ở các đơn vị, điều động bố trí lại nhân lực để hiệu quả hơn.

.

Đặc biệt sẽ tiếp tục cụ thể hóa các tiêu chí thi đua để đánh giá đúng đầy đủ về năng lực, kết quả hoàn thành công việc, khả năng đáp ứng xử lý theo tiến độ, tạo động lực cho sự phấn đấu của công chức và người lao động. Xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong việc đánh giá cán bộ.

.

Lê Anh

Top