Hà Nội

Cục Hành chính - Quản trị II tổng kết công tác năm 2012

(Chinhphu.vn) - Ngày 26/12, Cục Hành chính - Quản trị II đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, công tác chuyên môn và công tác Công đoàn năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

27/12/2012 09:32

Quang cảnh Hội nghị tổng kết - Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Theo đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư  Đảng ủy Cục Hành chính - Quản trị II, đến nay, Đảng bộ Cục có 6 chi bộ trực thuộc với 55 đảng viên. Năm 2012, Đảng ủy và các Chi ủy đã duy trì chế độ làm việc với lãnh đạo cơ quan, đơn vị nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn, chủ động phối hợp phục vụ các đoàn công tác của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Chính phủ tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam an toàn, chu đáo.

Đồng chí Thái Hiền Lương, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Hành chính - Quản trị II, cho biết, năm 2012, về tư tưởng, cán bộ, công chức và người lao động trong Cục nhìn chung ổn định, yên tâm công tác, chấp hành tốt chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và nội quy, quy chế của cơ quan.

Công tác lãnh đạo, điều hành của lãnh đạo Cục và các đơn vị có nhiều đổi mới tích cực, đã triển khai nhiều cuộc làm việc với các đơn vị để giải quyết những vấn đề tồn đọng. Công chức và người lao động đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công tác, nội bộ đoàn kết, gắn bó khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, công tác điểu hành theo nhiệm vụ được phân công của lãnh đạo các đơn vị vẫn còn chưa sâu sát và cụ thể; công tác kiểm tra, đôn đốc chưa thường xuyên, chưa thực hiện hết thẩm quyền được giao; công tác phối hợp chưa chặt chẽ dẫn đến xử lý một số công việc còn chậm, không triệt để; một số cán bộ, công chức chưa nắm vững quy định, quy chế, thực hiện không đúng chế độ công vụ…

Các chi bộ trực thuộc và cán bộ, đảng viên chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chủ động nắm bắt kịp thời những diễn biến về tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng, bảo đảm chế độ thông tin hai chiều để phối hợp xử lý tốt các kiến nghị của cán bộ, đảng viên và quần chúng.

Thực hiện tốt việc tổ chức cho cán bộ, đảng viên tham gia họp trực tuyến về học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng (các Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6); tham gia nghe nói chuyện trực tuyến chuyên đề và học tập nội dung tác phẩm “Đường cách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh do Đảng ủy, Công đoàn Văn phòng Chính phủ tổ chức…

Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 đã được các tập thể, cá nhân tự phê bình và phê bình thẳng thắn, trung thực, xây dựng, đánh giá rõ  khuyết điểm để khắc phục, sửa chữa. Công tác tổ chức và bảo vệ chính trị nội bộ của Đảng ủy được duy trì tốt nên đã thực hiện tốt công tác xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh.

Năm 2012, Công đoàn Cục đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên và  người lao động. Vận động đoàn viên tích cực tham gia nghe các buổi nói chuyện chuyên đề, thời sự  trong và ngoài nước; tích cực hưởng thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tham gia học tập nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4; hưởng ứng đợt thi đua 40 ngày “Đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng xử lý hồ sơ công việc” do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ phát động, kết quả được lãnh đạo Văn phòng Chính phủ tặng Bằng khen cho 3 đơn vị, 5 cá nhân.

Theo đồng chí Thái Hiền Lương, năm 2013, cán bộ, công nhân viên chức Cục Hành chính - Quản trị II cần quán triệt nhiệm vụ chính trị của cơ quan đến từng công chức, người lao động, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới phong cách làm việc khoa học, phát huy năng lực cá nhân, tập trung khắc phục những tồn tại, tăng cường công tác phối hợp để nâng cao hiệu quả công việc.

Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện quy trình làm việc cho phù hợp với tình hình mới, đẩy mạnh công tác thanh tra công vụ, đánh giá đúng chất lượng cán bộ để bố trí công tác cho phù hợp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ, chức năng đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ giao.

Mạnh Hùng

Top