Hà Nội

Cục Hành chính - Quản trị II tổ chức Đại hội Công đoàn

(Chinhphu.vn) - Ngày 29/5, tại TP Hồ Chí Minh, Công đoàn Cục Hành chính - Quản trị II đã tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2014. Đồng chí Trần Ngọc Sang, Phó Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Chính phủ đã tới dự.

30/05/2012 08:25

Quang cảnh toàn Đại hội Công đoàn Cục Hành chính - Quản trị II - Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2009 - 2012 của Công đoàn Cục Hành chính-Quản trị II cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua Công đoàn Cục đã có nhiều có gắng trong việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị cho đoàn viên, tạo điều kiện cho đoàn viên tham gia học tập các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tổ chức các lớp nghe nói chuyện thời sự, nói chuyện chuyên đề về kiến thức pháp luật có liên quan đến người lao động.

Ban Chấp hành Công đoàn Cục và các Công đoàn bộ phận đã tham gia vào việc xây dựng các chương trình công tác của cơ quan, vận động đoàn viên tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua do cơ quan phát động như cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua lao động giỏi; phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện văn hóa công sở...

Hàng năm, đều có trên 90% công chức, người lao động đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Nhiệm kỳ vừa qua có 1 đồng chí được trao Huân chương Lao động hạng Nhì và 1 đồng chí được trao Huân chương Lao động hạng Ba; 5 lượt công chức, người lao động được nhận Bằng khen của Thủ tướng; 40 lượt người lao động được nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; 102 lượt người đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Nhiệm kỳ 2012 - 2014, Công đoàn Cục Hành chính - Quản trị II đã đề ra nhiều giải pháp, theo đó tiếp tục tăng cường vai trò của Ban Chấp hành trong việc lãnh đạo, điều hành các hoạt động Công đoàn, góp phần hoàn thành tốt công tác chuyên môn của đơn vị. Tổ chức tốt việc chăm lo đời sống, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho công chức và người lao động…

Đại hội đã bầu ra 7 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2014 do đồng chí Ngô Anh Thư, Phó Cục trưởng Cục Hành chính - Quản trị II làm Chủ tịch.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Ngọc Sang, Phó Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Chính phủ đánh giá cao những cố gắng của Công đoàn Cục Hành chính - Quản trị II trong nhiệm kỳ qua đã chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Tinh thần phục vụ văn minh, lịch sự, tận tụy của các cán bộ , nhân viên trong Cục đã để lại ấn tượng tốt trong lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, đặc biệt là các đồng chí lái xe và lễ tân.

Đồng chí Trần Ngọc Sang đề nghị trong nhiệm kỳ tới Công đoàn Cục cần nhạy bén nắm bắt tình hình, tích cực tổ chức các hoạt động công đoàn thiết thực, tìm các giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho công chức và người lao động của đơn vị.

Mạnh Hùng

Top