Hà Nội

Cục HCQT II: Tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ

(Chinhphu.vn) - Ngày 9/7, Cục Hành chính - Quản trị II (VPCP) đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013.

10/07/2013 19:03

Ảnh: VGP/Mạnh Hùng.

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của các đơn vị diễn ra ổn định, luôn bám sát chương trình, kế hoạch hoạt động tháng, quý, năm và sự chỉ đạo của lãnh đạo Văn phòng Chính phủ.

Công tác cải cách thủ tục hành chính đã được Cục Hành chính - Quản trị II đẩy mạnh, tập trung vào việc giảm giấy tờ, tiết kiệm thời gian, hoàn thiện quy chế, quy trình làm việc phù hợp với các quy định mới của Văn phòng Chính phủ nhằm đảm bảo thực hiện nhanh chóng và nâng cao hiệu quả công tác phục vụ.

Chủ  động và phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Văn phòng Chính phủ trong thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an toàn, chu đáo các chuyến công tác và các cuộc làm việc của lãnh đạo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ tại phía Nam. Trong 6 tháng, Cục Hành chính - Quản trị II đã hoàn thành phục vụ 182 chuyến công tác, tăng 108 chuyến so với 6 tháng đầu năm 2012.

Đối với công tác Đảng, Đảng ủy Cục Hành chính - Quản trị II đã thực hiện tốt việc duy trì chế độ làm việc với lãnh đạo Cục để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, thực hiện tốt công tác bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên.

Về  công tác Công đoàn, Công đoàn Cục đã làm tốt vai trò giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho đoàn viên. Triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng các phong trào do Công đoàn Văn phòng Chính phủ hướng dẫn, chỉ đạo, phát động. Tổ chức tốt các phong trào thi đua trong đơn vị như thực hành tiết kiệm, xây dựng nếp sống văn hóa công sở, tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện...

Đánh giá kết quả của đơn vị những tháng đầu năm, bên cạnh những mặt đạt được, Cục trưởng Cục Hành chính - Quản trị II Thái Hiền Lương cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế như công tác phối hợp giữa các bộ phận chưa cao nhất là trong các nhiệm vụ đột xuất; công tác kiểm tra, giám sát và báo cáo của lãnh đạo các đơn vị còn chưa thật sát sao, kịp thời; việc thực hiện chế độ báo cáo kết quả công tác thường chậm, chưa có được các báo cáo mang tính chuyên sâu, chuyên đề...

Theo Cục trưởng Thái Hiền Lương, trong 6 tháng cuối năm, lãnh đạo các đơn vị cần đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát tới từng đầu công việc của đơn vị; nâng cao tính chủ động trong phối hợp công tác, kịp thời nắm bắt tình hình và thông tin cho lãnh đạo để xử lý. Tập trung phân tích rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng bộ phận, cá nhân cụ thể để xảy ra sai sót, yếu kém, kịp thời rút kinh nghiệm, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Mạnh Hùng

 

Top