Hà Nội

Cục HC-QT II: Phấn đấu nâng cao năng lực, tinh thông nghề nghiệp

(Chinhphu.vn) - Trong năm 2014, từng cán bộ, công chức Cục Hành chính-Quản trị II phải đưa ra được chương trình hành động của mình để mọi người giám sát, qua đó mới đánh giá đúng được năng lực của mỗi cá nhân.

03/01/2014 15:03

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Đỗ Cường

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh điều này khi phát biểu với các cán bộ, công chức Cục Hành chính - Quản trị II, tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ trong năm 2014 của đơn vị vào sáng ngày 2/1.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, năm 2013, cán bộ, công chức Cục Hành chính - Quản trị II đạt được nhiều kết quả tích cực.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, trong năm 2014 và những năm tiếp theo, nhiệm vụ của Cục sẽ nhiều hơn, biên chế cán bộ ngày càng hạn chế. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Cục cần nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, cắt giảm những cán bộ, công chức yếu kém về năng lực, đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ cũng như tinh thông trong công tác tham mưu, giúp việc. Từng cán bộ, công chức phải đưa ra chương trình hành động của mình và công khai để mọi người giám sát, qua đó mới đánh giá đúng được năng lực của mỗi cá nhân.

Phát biểu với cán bộ, công chức Cục Hành chính - Quản trị II, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Quang Thắng yêu cầu đơn vị cần rà soát lại tổ chức và hoạt động của đơn vị sao cho hợp lý hơn, tiếp tục hoàn thiện quy chế, quy trình công tác. Trong điều kiện biên chế không tăng, số lượng cán bộ nghỉ hưu chỉ được bổ sung 50% đòi hỏi đơn vị phải sử dụng, bố trí cán bộ phù hợp với năng lực, đúng người đúng việc, giao nhiệm vụ cần cụ thể.

Ảnh: Đỗ Cường

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Hành chính-Quản trị II Ngô Anh Thư cho biết, năm qua, các mặt công tác của Cục Hành chính-Quản trị II tiếp tục đạt kết quả tích cực. Hoạt động lãnh đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị của lãnh đạo Cục có nhiều đổi mới, đã bám sát chương trình và triển khai có hiệu quả kế hoạch tháng, quý và năm và những chỉ đạo của lãnh đạo Văn phòng Chính phủ.

Phối hợp tốt với các đơn vị trong Văn phòng Chính phủ và các đơn vị, địa phương trong quá trình tham gia phục vụ các đoàn công tác của lãnh đạo Chính phủ. Nắm bắt tình hình thời sự, các vấn để được dư luận và người dân quan tâm trên địa bàn và kịp thời báo cáo lãnh đạo Văn phòng Chính phủ.

Tuy nhiên Cục Hành chính-Quản trị II vẫn còn xảy ra tình trạng triển khai thực hiện nhiệm vụ chậm so với kế hoạch đã đề ra; phối hợp giữa các đơn vị trong Cục trong nhiều trường hợp chưa tốt; công tác nghiên cứu, tổng hợp còn hạn chế, các báo cáo tình hình địa phương mới chỉ mang tính tổng hợp, phản ánh tình hình, chưa có nhiều báo cáo chuyên sâu.

Nguyên nhân của những hạn chế trên là do công tác lãnh đạo, điều hành còn thiếu sâu sát, việc kiểm tra, đôn đốc chưa thường xuyên; công tác phối hợp chưa chủ động và khoa học; ý thức trách nhiệm, gương mẫu ở một số cán bộ, công chức còn kém...

Trong năm 2014, Cục Hành chính-Quản trị II, xác định tập trung khắc phục ngay những mặt còn hạn chế, tiếp tục làm tốt việc quán triệt nhiệm vụ chính trị của đơn vị đến từng công chức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới phong cách làm việc theo hướng khoa học, hiệu quả, phát huy năng lực, tính tự giác của các cá nhân trong thực hiện công việc được giao.

Mạnh Hùng

Top