Hà Nội

Công tác thi đua, khen thưởng phải thực chất, tránh hình thức

(Chinhphu.vn) - Đánh giá về công tác Thi đua- Khen thưởng (TĐKT) của VPCP năm 2014, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung, Thành viên Hội đồng TĐKT Trung ương nhấn mạnh, công tác TĐKTcủa VPCP đã thể hiện tính nghiêm túc, chuyên nghiệp và bài bản. Các phong trào thi đua của VPCP đã có sự phối hợp chặt chẽ, thông suốt giữa các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể mang lại hiệu quả rõ ràng, thiết thực.

18/12/2014 09:36

 

 

Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, thành viên Hội đồng TĐKT TW Đào Việt Trung phát biểu tại buổi làm việc- Ảnh Trung Hiếu

.

Sáng 17/12, Đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng TĐKT Trung ương đã có buổi làm việc với Văn phòng Chính phủ (VPCP) về thực hiện nhiệm vụ công tác TĐKT năm 2014 của VPCP.

.

Tham dự buổi làm việc, về phía Hội đồng TĐKT Trung ương có  Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, thành viên Hội đồng TĐKT Trung ương Đào Việt Trung; Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐKT Trung ương; Vụ trưởng Vụ TĐKT Ban TĐKT Trung ương Nguyễn Khắc Hà; các cán bộ phụ trách công tác TĐKT ở các bộ, ngành trong Khối Thi đua II.

.

Về phía VPCP có Phó Chủ nhiệm VPCP, Chủ tịch Hội đồng TĐKT VPCP Phạm Viết Muôn; Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Tiến Dũng; Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Phạm Việt Dũng cùng đại diện các cán bộ làm công tác TĐKT tại cơ quan VPCP.

.

Tại buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VPCP Nguyễn Tiến Dũng đã trình bày báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát về công tác TĐKT năm 2014 của VPCP. Cụ thể, thông qua các đợt kiểm tra và trao đổi nghiệp vụ về công tác TĐKT năm 2014 tại tất cả các đơn vị trực thuộc VPCP cho thấy, việc thực hiện các phong trào TĐKT ở các đơn vị trong những năm gần đây đã đi vào nề nếp, chú trọng đến chất lượng, hiệu quả, phù hợp với Luật Thi đua, Khen thưởng và các văn bản hướng dẫn.

..

Ông Nguyễn Tiến Dũng cho biết, VPCP xác định việc thực hiện các phong trào thi đua, công tác khen thưởng là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể cũng như của từng cán bộ, công chức, viên chức VPCP nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2014. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, các đơn vị thuộc VPCP đã cụ thể hóa thành các chương trình hành động, kế hoạch công tác, phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực gắn với việc hoàn thành nhiệm vụ được giao; động viên, khích lệ toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết sáng tạo thực hiện có chất lượng, hiệu quả.

.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua do Công đoàn VPCP phát động đã phát huy được nhiều kết quả tích cực. Năm 2014, Công đoàn VPCP đã tổ chức nhiều sự kiện nổi bật, trong đó có những sự kiện như Hội nghị nói chuyện chuyên đề về biển đảo (với sự tham gia của hơn 700 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở 4 Văn phòng Trung ương), Hội nghị phổ biến Ngày Pháp luật Việt Nam…, đồng thời tích cực tham gia các phong trào thi đua của Khối Thi đua II phát động.

.

Cho ý kiến về nhiệm vụ thực hiện công tác TĐKT của VPCP, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà đánh giá VPCP đã thực hiện tốt công tác TĐKT. Bà Trần Thị Hà nhận định, công tác TĐKT của VPCP đã quan tâm nhiều hơn đến những người trực tiếp làm việc, có sự phân nhóm đối tượng để đánh giá, khen thưởng kịp thời, chính xác đúng người, đúng việc, đảm bảo tính công bằng, công khai, minh bạch… qua đó góp phần xây dựng cơ quan VPCP là một tập thể đoàn kết, vững mạnh, là cơ quan hành chính nhà nước mẫu mực.

.

Thay mặt lãnh đạo VPCP và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng VPCP, Phó Chủ nhiệm VPCP Phạm Viết Muôn tiếp thu và đánh giá cao những ý kiến đóng góp; nhấn mạnh trong những năm qua công tác TĐKT của VPCP đã có nhiều đổi mới, thực chất hơn và tạo ra được nhiều chuyển biến tích cực, mang lại hiệu quả trong các hoạt động của cơ quan VPCP. Đồng thời khẳng định, công tác TĐKT phải thực chất, tránh hình thức và phải gắn với việc thực hiện nhiệm vụ đặc thù của VPCP là cơ quan tham mưu tổng hợp phục vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

.

Kết luận buổi làm việc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung, Thành viên Hội đồng TĐKT Trung ương đánh giá cao việc thực hiện nhiệm vụ công tác của Hội đồng TĐKT VPCP. Trên cơ sở báo cáo của VPCP và các ý kiến góp ý, ông Đào Việt Trung cho rằng trong năm 2014, công tác TĐKT của VPCP đã thể hiện tính nghiêm túc, chuyên nghiệp và bài bản. Các phong trào thi đua của VPCP đã thể hiện sự phối hợp chặt chẽ, thông suốt giữa các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể mang lại hiệu quả rõ ràng, thiết thực.

.

Ông Đào Việt Trung nhấn mạnh, năm 2015 là năm có bối cảnh đặc biệt của đất nước diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, là năm đầu tiên thực hiện cụ thể hóa Luật Thi đua, khen thưởng đi vào hiệu lực, cũng là năm kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập VPCP… do đó khối lượng công việc rất nhiều, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng VPCP cần tiếp tục tập trung phát huy những điểm mạnh, khắc phục những tồn tại, bất cập trong công tác TĐKT, đưa công tác này ngày càng đi vào thực chất, có sức lan tỏa cao, tránh hiện tượng khen thưởng tràn lan.

.

Trung Hiếu

Top