Hà Nội

Công đoàn VPCP đạt giải Nhất cuộc thi "Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng CCHC"

(Chinhphu.vn) - Tiểu phẩm “Nền hành chính văn minh hòa nhịp sống yên bình” của Công đoàn Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi “Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách hành chính (CCHC)” năm 2019.

18/11/2019 11:06

 

Đội Công đoàn VPCP đoạt giải Nhất cuộc thi. Ảnh Nhật Thy

Dự Lễ khai mạc, chung khảo và tổng kết, trao giải Hội thi có đại diện lãnh đạo Bộ Nội vụ; lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; lãnh đạo ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương cùng đông đảo cán bộ, viên chức, đoàn viên.

.

Sau một ngày khai mạc và tranh tài, tối 17/11, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, Bộ Nội vụ và Công đoàn Viên chức Việt Nam đã trao giải cho 18 đội tham gia Hội thi “Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách hành chính” năm 2019. Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành cũng đến dự, chúc mừng đội Công đoàn VPCP đạt giải Nhất và trao giải cho một số đội thi khác.

.

Hội thi nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ công chức, viên chức trong khối Công đoàn Viên chức, đồng thời lan tỏa đến công chức cả nước về trách nhiệm tham gia CCHC, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động.

.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh, CCHC là chủ trương lớn được Đảng và Nhà nước xác định là khâu đột phá chiến lược để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đề nghị các cấp công đoàn Viên chức Việt Nam cần bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của mình tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt những nhiệm vụ trong quá trình CCHC.

.

“Năm 2019, phương châm hành động của Chính phủ là “kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”, để phát huy vai trò và tầm quan trọng của cải cách hành chính, cán bộ, công chức, viên chức là lực lượng đi đầu trong công tác cải cách hành chính thực hành tiết kiệm, phòng chống tham những lãnh phí; là hạt nhân quan trọng trong các phong trào thi đua yêu nước, trong xây dựng hình ảnh người cán bộ “Trung thành, Trách nhiệm, Liêm chính, Sáng tạo”, gắn với thực hiện Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nói.

.

Phần dự thi đạt giải Nhất của Công đoàn VPCP giúp khán giả hiểu rõ hơn về hệ thống thông tin tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp và người dân được đặt tại Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

.

Cụ thể, các phản ánh của người dân và doanh nghiệp được gửi tới các Bộ, cơ quan, địa phương và đề nghị trả lời trong vòng 20 ngày. Trường hợp chậm trễ thì VPCP sẽ đôn đốc. Các cơ quan bắt buộc phải công khai nội dung trả lời. Ngoài ra VPCP cũng sẽ có đầu mối xác minh thông tin và sẽ đôn đốc nếu các bộ, địa phương chậm trễ. Hiện hệ thống phản ánh, kiến nghị của người dân và hệ thống phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp qua hơn 3 năm hoạt động, đã tiếp nhận khoảng hơn 20.000 phản ánh kiến nghị với hơn 85% phản ánh, kiến nghị được trả lời thỏa đáng, kịp thời. Rất nhiều người dân đã bày tỏ sự hài lòng ngay trên hệ thống.

 

Bên cạnh đó, VPCP đang tham mưu xây dựng, vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tới lúc đó chỉ cần vào 1 địa chỉ, bằng 1 tài khoản đăng nhập là có thể thực hiện được tất cả các dịch vụ công theo nhu cầu. Không chỉ tạo thuận lợi cho người dân, Cổng Dịch vụ công quốc gia cũng giúp tiết kiệm ngân sách bởi sử dụng chung các nền tảng, dữ liệu, hạn chế việc đầu tư dàn trải của từng Bộ, địa phương.

.

Nội dung thi được Công đoàn VPCP thiết kế phù hợp, thiết thực, ý nghĩa và sát với thực tế cơ quan. Với sự đầu tư công phu, có chiều sâu, sử dụng linh hoạt hình thức sân khấu hóa, đội thi đã thể hiện sinh động phần giới thiệu về đơn vị, giới thiệu mô hình đã làm tốt và thuyết trình ý tưởng mới về CCHC, nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả và đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức từ các đơn vị.

.

 Nhật Thy

Top