Hà Nội

Cổng TTĐT Chính phủ: Đảm bảo an toàn, an ninh thông tin điện tử

Ngày 19/9, Đoàn thanh niên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về an toàn, an ninh thông tin điện tử trong giai đoạn hiện nay.

19/09/2012 14:00

Tham dự buổi nói chuyện có đồng chí Phạm Việt Dũng, Bí thư Đảng uỷ, Tổng biên tập Cổng TTĐT Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo Ban Biên tập, đồng chí Hoàng Minh Tiến, Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP và lãnh đạo các ban, đơn vị cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Cổng TTĐT Chính phủ.

Đồng chí Phạm Việt Dũng, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Cổng TTĐT Chính phủ phát biểu tại buổi nói chuyện chuyên đề. Ảnh: Nhật Thy

Với 3 chuyên đề chính: Nhận diện các trang mạng xấu; ý thức đảm bảo an ninh an toàn khi sử dụng máy tính và các thiết bị ngoại vi; việc sử dụng mạng xã hội và nguy cơ mất an toàn, an ninh thông tin do đồng chí Lê Việt Đông, Phó Tổng Biên tập, đồng chí Phạm Quang Thiện, Phó Trưởng ban Kỹ thuật-Công nghệ, đồng chí Nguyễn Kim Tùng, Phó Trưởng ban Hợp tác quốc tế trình bày đã cung cấp những thông tin bổ ích, thiết thực, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức Cổng TTĐT Chính phủ trong công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin điện tử.

Những thông tin, kiến thức được trình bày trong buổi nói chuyện đóng vai trò quan trọng, hữu ích trong bối cảnh hiện nay khi một số trang báo mạng đã đăng tải nhiều thông tin vu khống, bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật nhằm bôi đen bộ máy lãnh đạo của đất nước, kích động chống Đảng và Nhà nước ta, gây hoài nghi và tạo nên những dư luận xấu trong xã hội.

Cổng TTĐT Chính phủ với vai trò là cơ quan thông tin chính thống của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, với nhiệm vụ xây dựng, quản lý và vận hành các cửa giao tiếp giữa Chính phủ với các cơ quan của Chính phủ, các tỉnh, thành phố; giữa Chính phủ với nhân dân, với doanh nghiệp và kiều bào... thì việc bảo đảm an toàn, an ninh thông tin điện tử càng đóng vai trò quan trọng.

Theo Phó Tổng Biên tập Lê Việt Đông, mỗi cán bộ, chuyên viên, biên tập viên, phóng viên Cổng TTĐT Chính phủ phải vững lòng tin, chung tay giữ vững an toàn, an ninh thông tin điện tử. Đặc biệt, các phóng viên, biên tập viên phải kiểm chứng lại thông tin một cách chính xác trước khi viết bài. Cán bộ, công chức viên chức, người lao động phải thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 7169/VPCP-NC ngày 12/09/2012: Không xem, không sử dụng, loan truyền và phổ biến các thông tin đăng tải trên các mạng phản động.

Bên cạnh đó, các trang mạng xã hội hiện đang phát triển bùng nổ, ngày càng có nhiều người sử dụng dễ dẫn đến nguy cơ lộ, lọt thông tin. Đã có rất nhiều sự cố lộ thông tin trên thế giới thông qua các trang mạng xã hội. Các thế lực thù địch thường lợi dụng những thông tin trên mạng xã hội để khai thác với mưu đồ xấu.

Vì vậy, việc nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, công chức, viên chức, trước hết là đội ngũ đoàn viên, thanh niên Cổng TTĐT Chính phủ trong việc tiếp nhận, tìm hiểu nguồn thông tin, trong việc sử dụng các phương tiện internet đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thế giới mở hiện nay, để góp phần đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, làm tốt vai trò, trách nhiệm được giao trong tham mưu kịp thời, chính xác, phục vụ có hiệu quả sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Nhật Thy

Top