Hà Nội

Chương trình Việt Nam Online đang đi vào lòng dân

(Cổng TTĐT Chính phủ) - Qua gần 3 tháng phát trên sóng truyền hình và mạng Internet, Chương trình truyền thông Việt Nam Online do Cổng TTĐT Chính phủ phối hợp với Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC sản xuất, phát sóng đang trở thành một kênh thông tin chính thống các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, góp phần đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân. Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp khẳng định sự ra đời Chương trình này là một chủ trương đúng đắn và cần thiết.

13/08/2008 14:15
Chương trình Việt Nam Online phát trên trang web: www.chinhphu.vn ; vno.chinhphu.vn; vtc.com.vn và kênh VTC5 lúc 18h30, phát lại trên kênh VTC1 lúc 23 giờ cùng ngày và 11 giờ ngày hôm sau- Ảnh Cổng TTĐT Chính phủ

Ngày 13/8, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã đến thăm và làm việc với Cổng TTĐT Chính phủ.

Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ nhiệm VPCP Phạm Văn Phượng, lãnh đạo các Vụ, Cục của Bộ Thông tin và Truyền thông, VPCP và lãnh đạo Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Việt Nam Online đang đi vào lòng dân

Với 3 nội dung chủ yếu: Tin tức thời sự về hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Giới thiệu, thông tin về chính sách, pháp luật, văn bản chỉ đạo, điều hành mới, hướng dẫn hành vi thực hiện chính sách mới; Phản hồi ý kiến đóng góp, xây dựng của nhân dân đến các cấp trong bộ máy quản lý Nhà nước,... Đến nay, qua gần 3 tháng hoạt động, với gần 90 bản tin, Chương trình Việt Nam Online bước đầu đã thu hút sự chú ý của dư luận. Phản hồi từ bạn đọc cho thấy Chương trình được hoan nghênh. Chương trình đã theo đúng định hướng chính trị và mục tiêu thông tin đã đề ra.

Như Phó Chủ nhiệm VPCP Phạm Văn Phượng nói, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ luôn mong muốn các quyết sách về kinh tế, xã hội, sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ được thông tin một cách kịp thời, đúng đắn đến nhân dân cũng như nắm bắt được những ý kiến phản hồi từ người dân về những chủ trương, chính sách được đưa ra.

Nhờ những lợi thế như được tiếp cận với những nguồn thông tin chính thống và có công nghệ thông tin tiên tiến, Chương trình Việt Nam Online đã nhanh chóng bắt nhịp được với hơi thở cuộc sống, ngày một đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ mà cấp trên giao phó cũng như đáp ứng được nhu cầu thông tin của nhân dân. Do vậy, chỉ mới ra mắt nhưng chương trình đã ghi được dấu ấn trong lòng độc giả cả trong và ngoài nước.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp và Phó Chủ nhiệm VPCP Phạm Văn Phượng tại buổi làm việc với Cổng TTĐT Chính phủ - Ảnh Cổng TTĐT Chính phủ

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp khẳng định sự ra đời Chương trình Việt Nam Online là "chủ trương đúng đắn hợp thời đại” và Chương trình bước đầu hình thành được thương hiệu.

Phó Chủ nhiệm VPCP Phạm Văn Phượng nhấn mạnh, Cổng TTĐT Chính phủ cũng như Việt Nam Online là công cụ quan trọng trong việc truyền tải kịp thời nhất, chính xác nhất những chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tới người dân và doanh nghiệp; công cụ làm việc mới tiêu biểu cho phương thức làm việc hiện đại của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ.

Ông Thái Minh Tần, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc VTC cho hay, người dân tại nhiều địa phương rất quan tâm theo dõi Chương trình nhờ qua đó nhanh chóng nắm bắt được các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp: Chương trình Việt Nam Online phải bảo đảm thông tin hai chiều giữa Nhà nước và nhân dân một cách rộng rãi, cởi mở - Ảnh Cổng TTĐT Chính phủ
Phó Chủ nhiệm VPCP Phạm Văn Phượng: Cổng TTĐT Chính phủ và Việt Nam Online phải bảo đảm thông tin đến với đông đảo người dân một cách sớm nhất, đầy đủ nhất - Ảnh Cổng TTĐT Chính phủ

Tăng cường thông tin hai chiều giữa Nhà nước và nhân dân

Nhấn mạnh đến nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ nhiệm VPCP Phạm Văn Phượng chỉ rõ, Cổng TTĐT Chính phủ và Chương trình Việt Nam Online phải luôn bảo đảm thông tin các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đến với đông đảo người dân một cách sớm nhất, đầy đủ nhất, chính xác nhất.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp nêu rõ, trong xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, Việt Nam cần bảo đảm thông tin hai chiều giữa Nhà nước và nhân dân một cách rộng rãi, cởi mở. Việt Nam Online phải đáp ứng các yêu cầu này.

Để đáp ứng được yêu cầu đó, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Cổng TTĐT Chính phủ cùng những người làm Chương trình Việt Nam Online phải không ngừng đổi mới tư duy, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực và trình độ chuyên môn, phát huy hơn nữa những thành tựu của công nghệ thông tin, truyền thông.

"Với tinh thần quyết tâm vượt khó, chủ động, sáng tạo trong công việc của đội ngũ những người làm Chương trình, Việt Nam Online sẽ ngày càng phát triển, trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân và Chính phủ", Bộ trưởng Lê Doãn Hợp tin tưởng.

Văn Hiến
Top