Hà Nội

Chung kết hội thi “Tư tưởng HCM về đạo đức công vụ"

(Chinhphu.vn) - 9 thí sinh xuất sắc nhất đã vượt qua các vòng thi cơ sở để có mặt tại vòng Chung kết Hội thi thuyết trình “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ" diễn ra tại Hà Nội, sáng (8/5).

08/05/2013 15:32

Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải tại hội thi. Ảnh: Lan Anh

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2013) do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức. Hội thi đã thu hút sự tham gia của hàng trăm thí sinh là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương.

Đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết, đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của Đảng bộ Khối cơ quan Trung ương. Hội thi nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cấp bộ đảng, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, nhất là đạo đức công vụ, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng trong các cơ quan Trung ương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối trong tình hình mới.

Để tiến tới cuộc thi chung kết, các thí sinh đã trải qua nhiều vòng thi được tổ chức từ các tổ chức đảng trong suốt 6 tháng qua. Ban Giám khảo đã lựa chọn 9 phần thi thuyết trình xuất sắc nhất vào vòng chung kết đến từ Đảng ủy các cơ quan: Ngân hàng Trung ương; Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Tư pháp, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Văn phòng Quốc hội, Tạp chí Cộng sản.

Tại vòng chung kết, Ban Giám khảo đã trao giải nhất cho thí sinh của Đảng ủy Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; 02 giải nhì thuộc về Đảng ủy cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội; 03 giải ba thuộc về Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương, Đảng ủy Bộ Tư pháp và Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ.

Giải thưởng dành cho 7 thí sinh có bài viết tốt nhất thuộc các Đảng ủy: Văn phòng Chính phủ; Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật; Viện Hàn lâm Khoa học và xã hội Việt Nam; Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Giao thông Vận tải và Đài Tiếng nói Việt Nam.

Lan Anh

Top