Hà Nội

Chuẩn bị chu đáo công tác hậu cần cho APEC 2017

(Chinhphu.vn) - Sáng 18/9, tại Văn phòng Chính phủ, Tiểu ban Vật chất và Hậu cần APEC 2017 đã có buổi làm việc phiên đầu tiên để triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị công tác vật chất và hậu cần cho APEC 2017.

18/09/2015 13:40

Buổi làm việc của Tiểu ban Vật chất và Hậu cần APEC 2017- Ảnh Gia Huy

Phó Chủ nhiệm Văn Phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành, Trưởng Tiểu ban Vật chất và Hậu cần APEC 2017 đã chủ trì buổi làm việc cùng với đại diện các thành viên của Tiểu ban đến từ Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải, TP. Đà Nẵng, TP. Hà Nội…

.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành, Trưởng Tiểu ban nhận định, công tác hậu cần cho APEC 2017 là khối lượng công việc rất lớn, vì vậy, ngay từ bây giờ các đơn vị của Tiểu ban phải làm việc rất khẩn trương để triển khai chu đáo các nhiệm vụ mà Tiểu ban được phân công chuẩn bị cho APEC 2017.

.

Các đơn vị thành viên đã nghe Dự thảo Quyết định về việc ban hành Quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể của Tiểu ban Vật chất và Hậu cần APEC 2017; tổng quan chung về hậu cần cho APEC 2017; tổng quan về APEC 2015 tại Philippines về kinh nghiệm tổ chức, khái quát các sự kiện APEC 2017…

.

Theo đó, Trưởng Tiểu ban quyết định việc phân công, quy chế làm việc phối hợp công tác điều hành triển khai các nhiệm vụ của Tiểu ban Vật chất và Hậu cần; phối hợp, điều hòa công việc với các Tiểu ban khác, các Bộ, ngành, cơ quan, địa phương liên quan.

.

Nhiệm vụ cũng được phân công cụ thể tới các đơn vị của TP.Đà Nẵng như: Cải tạo Trung tâm Hội chợ - Triển lãm đáp ứng yêu cầu phục vụ các Hội nghị trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017, chuẩn bị các địa điểm tổ chức Galadinner cấp cao, cải tạo Trung tâm hành chính Thành phố đáp ứng nhu cầu các cuộc gặp song phương, trang trí đường phố…; phối hợp với Tiểu ban An ninh bảo đảm an ninh an toàn tuyệt đối cho Tuần lễ cấp cao; bảo đảm đường giao thông trong lộ trình chạy xe ô tô trong Tuần lễ cấp cao; tuyển chọn nhân sự, đào tạo, tập huấn tình nguyện viên…

.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan Trung ương, các tỉnh bạn, phân công nhiệm cụ thể cho các đơn vị của Thành phố trong thực hiện cải tạo nâng cấp các địa điểm tổ chức, bảo đảm an ninh an toàn, chuẩn bị công tác nhân sự, khái toán kinh phí thực hiện… để chuẩn bị chu đáo cho Tuần lễ cấp cao và các hoạt động bên lề APEC 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng.

.

Tiểu ban Vật chất và Hậu cần cũng đã đưa ra Chương trình hoạt động của Tiểu ban từ nay đến năm 2017 và chi tiết theo từng mốc thời gian, cụ thể về đơn vị chủ trì và đơn vị phối hợp. Hiện nay Trụ sở làm việc cho Ủy ban Quốc gia APEC 2017 đã được bàn giao cho Bộ Ngoại giao từ tháng 8/2015. Thời gian tiếp theo, Tiểu ban sẽ thực hiện các nhiệm vụ như thành lập Tổ Thường trực Hậu cần APEC, làm việc với TP.Đà Nẵng về chuẩn bị cơ sở vật chất cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017; phối hợp với Ban Thư ký và Tiểu ban Lễ tân chọn địa điểm các sự kiện APEC 2017 ngoài cấp cao… Dự kiến, quý I/2015, Tiểu ban sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch UBQG phê duyệt Đề án tổng thể hậu cần cho APEC 2017.

.

Sau khi thảo thuận, đề xuất ý kiến, các đơn vị của Tiểu ban đã cơ bản thống nhất với Dự thảo, chương trình hoạt động dự kiến của Tiểu ban và sẽ chủ động, nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ được phân công để hoàn thành các nhiệm vụ của Tiểu ban Vật chất và Hậu cần chuẩn bị cho APEC 2017.

.

Ngày 16/7/2015, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định thành lập Ủy ban Quốc gia APEC 2017 để chuẩn bị và tổ chức Hội nghị cấp cao lần thứ 25 và các hội nghị, hoạt động liên quan của Diễn đàn APEC tại Việt Nam năm 2017. Ủy ban Quốc gia gồm 5 Tiểu ban, trong đó Tiểu ban Vật chất và Hậu cần do Văn phòng Chính phủ là đơn vị chủ trì.

Ủy ban Quốc gia APEC 2017 cũng đã có Quyết định ngày 4/9//2015 thành lập Tiểu ban Vật chất và Hậu cần của Ủy ban Quốc gia APEC 2017 gồm 28 thành viên do ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ là Trưởng Tiểu ban.

Trong Năm APEC 2017 sẽ diễn ra khoảng 100 hội nghị, trong đó có 20 hội nghị cấp Bộ trưởng trở lên, khép lại bằng Tuần lễ Cấp cao APEC với sự tham dự của các nhà lãnh đạo cấp cao các nền kinh tế thành viên, khách mời quốc tế, khoảng 1.000 doanh nghiệp lớn của khu vực châu Á-Thái Bình Dương và thế giới. Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra tại TP.Đà Nẵng.

.

Gia Huy

.

 

Top