Hà Nội

Chuẩn bị chi tiết để khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia

(Chinhphu.vn) – Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) là địa chỉ cung cấp các thông tin về thủ tục hành chính, dịch vụ công đầy đủ, tin cậy, chính xác, tạo môi trường công khai, minh bạch. Từ nay đến ngày khai trương là không dài, công tác chuẩn bị đang rất khẩn trương, kỹ lưỡng.

21/11/2019 18:28

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Hoàng Anh

Chiều 21/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan để nghe báo cáo kịch bản tổ chức sự kiện Lễ Khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia.

.

Dự buổi làm việc có Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành, Tập đoàn VNPT và các đơn vị liên quan của VPCP.

.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn VNPT đã trình bày báo cáo kịch bản tổ chức Lễ khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia, bao gồm: Bộ hình ảnh nhận diện sự kiện, khung kịch bản điều hành chương trình, sản xuất clip, kế hoạch truyền thông…

.

Góp ý nhằm tìm ra phương án tốt nhất cho lễ khai trương Cổng DVCQG, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá cao trách nhiệm của Tập đoàn VNPT và các đơn vị liên quan.

.

Các đại biểu cho ý kiến về kịch bản tổ chức Lễ khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia. Ảnh: Hoàng Anh

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh xây dựng Cổng DVCQG là việc quan trọng, là nhiệm vụ lớn để tiến tới Chính phủ số, nền kinh tế số. Theo đó, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC là sự thành công trong cung cấp DVC của Chính phủ, đúng theo phương châm Chính phủ phục vụ người dân, doanh nghiệp, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

.

Quyết tâm của Chính phủ, của VPCP cùng các bộ, địa phương là thực hiện vận hành Cổng DVCQG vào đầu tháng 12/2019, cho phép người dân doanh nghiệp thực hiện các thủ tục như: Cấp, đổi giấy phép lái xe; Cấp chứng nhận xuất xư hàng hóa; Đăng ký khuyến mãi; Nộp thuế điện tử đối với doanh nghiệp; Cấp mới điện hạ áp và trung áp; Thanh toán tiền điện; Thông báo thực hiện khuyến mãi.

.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh việc xây dựng, hoàn thiện Cổng Dịch vụ công quốc gia là việc làm liên tục, thường xuyên. Sau khi khai trương, các dịch vụ thủ tục sẽ tiếp tục được tích hợp vào cổng.

.

"Chưa kỳ vọng chúng ta sẽ làm đầy đủ ngay được nhưng chúng ta triển khai để đánh giá được sự hài lòng của người dân. Người dân, doanh nghiệp hài lòng, đánh giá tốt, thì phục vụ của Chính phủ, bộ, ngành địa phương mới đạt yêu cầu", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, thời gian từ nay đến khi vận hành chính thức không còn dài, vì vậy để việc xây dựng Cổng DVCQG, công tác chuẩn bị cho lễ khai trương cần đáp ứng yêu cầu tiến độ, chất lượng, cần có sự chung tay, vào cuộc quyết liệt của các bộ, ngành, địa phương. Việc ra mắt Cổng DVCQG vào đầu tháng 12 mới chỉ là điểm khởi đầu của một quá trình để tiếp tục cải cách phục vụ người dân và doanh nghiệp.

.

Cổng DVCQG được thiết lập tại một địa chỉ duy nhất (www.dichvucong.gov.vn) là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC, dịch vụ công trực tuyến và giám sát, đánh giá việc giải quyết TTHC.

.

Lợi ích của Cổng DVCQG là giúp giảm thời gian, chi phí thực hiện TTHC, DVC thông qua việc cắt giảm các thủ tục, trình tự kiểm tra, xác nhận đối với các thông tin được truy xuất từ các cơ sở dữ liệu chuyên ngành đã được tích hợp như đăng ký kinh doanh, thuế, bảo hiểm; cho phép giấy tờ, thông tin tổ chức, cá nhân đã cung cấp một lần thành công khi thực hiện DVC trực tuyến được tái sử dụng khi thực hiện DVC trực tuyến lần sau và kết quả giải quyết TTHC được công nhận tính pháp lý trên toàn hệ thống; việc cung cấp DVC không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính.

.

Cổng DVCQG giúp tạo thuận lợi, giảm thời gian chuẩn bị và xử lý hồ sơ, giấy tờ của cá nhân, tổ chức mà các Cổng DVC của bộ, tỉnh khó thực hiện được; là địa chỉ cung cấp các thông tin về TTHC, DC đầy đủ, tin cậy, chính xác, được đảm bảo thi hành của Chính phủ. 

.

Hoàng Anh

Top