Hà Nội

Chú trọng công tác bình đẳng giới-vì sự tiến bộ của phụ nữ

(Chinhphu.vn) - Nhằm thực hiện bình đẳng giới và phát huy vai trò nữ công chức trong cơ quan, ngày 24/10, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ - Văn phòng Chính phủ chủ trì tổ chức Hội nghị tập huấn về Công tác Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ tại Vĩnh Phúc.

24/10/2014 16:51

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Khắc Định phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Tú Mai.

Tham gia phối hợp tổ chức còn có Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Vụ Bình đẳng giới - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam và các đơn vị liên quan.

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ủy ban quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, Trưởng ban Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Văn phòng Chính phủ; Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên.

Hội nghị tập trung phổ biến, thảo luận một số nội dung và chương trình về vấn đề Bình đẳng giới, tăng cường sự tham gia của các tổ chức đảng, chính quyền chung tay vì sự tiến bộ của phụ nữ, thực trạng hoạt động bình đẳng giới và công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ hiện nay ở Việt Nam, định hướng hoạt động trong năm 2015.

Theo Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Khắc Định, Hội nghị tập huấn công tác Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ diễn ra với mục đích và ý nghĩa đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ công chức, viên chức và người lao động về chính sách pháp luật, chính sách đối với phụ nữ về bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị, hoạt động bình đẳng giới và công tác vì sự tiến bộ phụ nữ.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Khắc Định cho rằng đây là dịp để các học viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và bổ sung kiến thức, kỹ năng cần thiết. Sau buổi tập huấn, mỗi học viên sẽ làm nòng cốt tuyên truyền, mang tư tưởng, tinh thần của Hội nghị phục vụ tích cực cho công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ ở các cơ quan, đơn vị.

Bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm hoạt động và bàn về phẩm chất đạo đức Phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Ảnh: Tú Mai.

Hội nghị đã nghe bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm hoạt động và bàn về phẩm chất đạo đức Phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước giai đoạn 2010-2015.

Đồng thời Hội nghị cũng nghe ông Phạm Ngọc Tiến, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trình bày khái quát về hoạt động bình đẳng giới và công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ: thực trạng, định hướng hoạt động 2015; nghe chuyên đề Bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ, do bà Hà Thanh Vân, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam chia sẻ.

Tại Hội nghị, các đại biểu của 4 Văn phòng Trung ương đã có tham luận sôi nổi, cùng đặt nhiều câu hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các giảng viên.

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Tú Mai.

Với vai trò “giữ ngọn lửa ấm” trong mỗi gia đình, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng đất nước, người phụ nữ Việt Nam ngày càng phát huy phẩm chất của mình trong thời kỳ mới. Và chính sự kết hợp hài hòa những phẩm chất tinh hoa truyền thống và những tính cách hiện đại, văn minh đã tạo nên giá trị và vẻ đẹp đích thực của người phụ nữ Việt Nam.

Tú Mai

Top