Hà Nội

Chủ tịch Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính sẽ đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài

(Chinhphu.vn) - Trong khuôn khổ hoạt động của Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính, vào ngày 20/3 tới, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính sẽ có buổi gặp mặt với cộng đồng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam để giới thiệu, trao đổi về tình hình thực hiện Đề án Đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007 – 2010 (Đề án 30).

16/03/2009 11:13

Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, việc tích cực triển khai Đề án 30 thể hiện quyết tâm chính trị của Chính phủ cũng như cam kết mạnh mẽ của Thủ tướng Chính phủ trước các nhà đầu tư nước ngoài về việc tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, lành mạnh

B uổi gặp mặt này có sự tham dự đông đủ của các thành viên Hội đồng Tư vấn – những người đại diện cho các viện nghiên cứu, hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam và cả các chuyên gia nước ngoài thuộc các tổ chức như Chi nhánh Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam ( Amcham) , Hiệp hội các doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (Eurocham), Phòng Xúc tiến Thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), Tổ chức Tài chính quốc tế tại Việt Nam (IFC).

Cuộc gặp mặt do Phòng Thương mại Châu Âu và Phòng Thương mại Hoa Kỳ phối hợp tổ chức.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc, hoạt động hiệu quả của Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính là một điểm mới trong công tác cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ. Các thành viên của Hội đồng tư vấn sẽ giúp Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ phát hiện những thủ tục hành chính rườm rà, để từ đó Tổ công tác nghiên cứu, đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét loại bỏ những thủ tục đang cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 25/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc trao đổi thẳng thắn, cởi mở với các thành viên Phòng Thương mại châu Âu (Eurocham) về công tác cải cách thủ tục hành chính của Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút. Bộ trưởng khẳng định quyết tâm cũng như nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc tích cực cắt giảm các thủ tục hành chính rườm rà, gây cản trở hoạt động của doanh nghiệp và người dân. Cuộc gặp này có sự tham dự của Đại sứ một số nước và khoảng 100 khách mời đại diện cho hơn 50 doanh nghiệp, tổ chức quốc tế và nhiều cơ quan báo chí.

Nguyên Dũng

Top