Hà Nội

Cấp sách giáo khoa không thu tiền cho học sinh thuộc diện chính sách và có hoàn cảnh khó khăn

(Cổng TTĐT Chính phủ) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có ý kiến chỉ đạo như vậy tại cuộc họp về giá sách giáo khoa phục vụ năm học 2008-2009. Thủ tướng yêu cầu bảo đảm vào năm học mới tất cả học sinh thuộc diện chính sách, khó khăn đều có sách giáo khoa để học tập.

20/05/2008 18:15
Cấp sách giáo khoa không thu tiền cho học sinh ở địa bàn đặc biệt khó khăn - Ảnh minh họa
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, phát triển giáo dục là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của chiến lược xây dựng và phát triển. Chính phủ đã và sẽ tiếp tục dành ưu tiên thỏa đáng cho sự nghiệp giáo dục của đất nước.
Cấp sách giáo khoa không thu tiền cho học sinh thuộc diện chính sách
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện nghiêm túc chủ trương hỗ trợ cấp sách giáo khoa không thu tiền cho học sinh ở địa bàn đặc biệt khó khăn, học sinh là con liệt sỹ, con thương binh; giảm giá bán sách giáo khoa cho học sinh là con em các gia đình nghèo để bảo đảm giá bán sách giáo khoa năm học 2008-2009 không cao hơn năm học trước; bảo đảm vào năm học mới tất cả học sinh thuộc diện chính sách, khó khăn đều có sách giáo khoa để học tập.
Thủ tướng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các địa phương công bố và triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chính sách hỗ trợ sách giáo khoa của Chính phủ đối với học sinh thuộc các đối tượng chính sách, khó khăn, không để xảy ra tình trạng học sinh không thể đến trường do thiếu sách giáo khoa.
Bảo đảm đủ sách giáo khoa cho học sinh cả nước
Bảo đảm đủ sách giáo khoa cho học sinh cả nước trong năm học mới - Ảnh minh họa
Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Nhà xuất bản Giáo dục khẩn trương triển khai việc in ấn và phát hành sách giáo khoa, bảo đảm năm học 2008-2009 có đủ sách giáo khoa đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh các cấp trong cả nước; đồng thời chủ động phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tuyên truyền, giải thích trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu rõ chủ trương của Đảng, Chính phủ về vấn đề giá sách giáo khoa và chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với học sinh thuộc các đối tượng chính sách, khó khăn; tránh gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong xã hội.

Văn Hiến

(Nguồn: Thông báo số 124/TB-VPCP )
Top