Hà Nội

Bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho cán bộ các cơ quan Lào

(Chinhphu.vn) - Thực hiện chương trình hợp tác giữa Văn phòng Chính phủ Việt Nam và Văn phòng Thủ tướng Lào giai đoạn 2018-2020, ngày 2/7, tại Học viện Hành chính Quốc gia đã diễn ra lễ Khai giảng khóa Bồi dưỡng nâng cao năng lực tham mưu, phối hợp và phục vụ dành cho công chức Văn phòng Phủ Thủ tướng, một số cơ quan Trung ương và Ủy ban nhân dân các địa phương của Lào. Khóa học bắt đầu từ ngày 27/6 đến 27/8/2019.

02/07/2019 16:15

Khai giảng khóa Bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ các cơ quan của Lào. Ảnh: Thiện Tâm

Tham dự chương trình có các đồng chí: Amphavanh Quangmanivanh, Tham tán văn hóa giáo dục, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam; Sathit Phetsinglenang, Vụ trưởng vụ Thư ký, Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào; Vũ Đức Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế- VPCP; Nguyễn Hoàng Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ-VPCP; Nguyễn Xuân Sơn, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo-Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Thành Văn, Phó Vụ trưởng Vụ Lào-Campuchia, Ban đối ngoại Trung ương…

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Vũ Đức Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế- VPCP cho biết, thực hiện chương trình hợp tác giữa VPCP Việt Nam và Văn phòng Thủ tướng Lào giai đoạn 2018-2020, hằng năm VPCP sẽ tổ chức các khóa bồi dưỡng ngắn hạn cho cán bộ của Văn phòng Thủ tướng Lào. Khóa học năm nay 2019 là năm đầu tiên tổ chức, VPCP rất vui mừng ngoài thành phần của Văn phòng Thủ tướng Lào còn có sự tham gia của các cơ quan: Văn phòng Trung ương Đảng Lào, Văn phòng Quốc hội Lào, Văn phòng Thủ đô Vientiane và Văn phòng các tỉnh: Bokeo, Oudomxay, Houaphanh, Xieng Khouang và Attapeu.

Trong thời gian qua, VPCP và Văn phòng Thủ tướng Lào đã cùng trao đổi, phối hợp chặt chẽ với Học viện Hành chính Quốc gia, đơn vị có đầy đủ các cơ sở vật chất cũng như giảng viên với bề dày kinh nghiệm trong việc tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn cũng như dài hạn cho cán bộ làm công tác văn phòng của các cơ quan Trung ương và địa phương. Học viện Hành chính Quốc gia đã tích cực, chủ động phối hợp với VPCP và Văn phòng Thủ tướng Lào chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết cho việc khai giảng, tổ chức triển khai khóa học cả từ góc độ chuyên môn như: Xây dựng chương trình, giáo trình, tài liệu, tập huấn; từ góc độ giảng viên tới hậu cần, đảm bảo tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất cho học viên theo quy định.

Để triển khai hiệu quả khóa đào tạo lần này và các khóa tiếp theo, đồng chí Vũ Đức Dũng đề nghị Học viện Hành chính Quốc gia tiếp tục dành sự quan tâm hơn nữa đối với các học viên của Văn phòng Thủ tướng Lào cũng như các học viên từ các cơ quan Trung ương và địa phương của Lào.

Bên cạnh đó, đồng chí Vũ Đức Dũng cũng cho rằng, sự thành công của khóa đào tạo lần này cũng như chương trình hợp tác giữa VPCP và Văn phòng Thủ tướng Lào còn cần có sự đóng góp của các đồng chí học viên Lào. Vì vậy các học viên từ cơ quan Văn phòng Trung ương và địa phương của Lào cần nỗ lực hết mình để hoàn thành các nội dung của khóa đào tạo. Đồng thời nghiêm túc chấp hành các quy chế đào tạo của Học viện Hành chính Quốc gia, tham gia tích cực, đầy đủ các hoạt động học tập và tuân thủ các quy định trong quá trình học tập tại Việt Nam.

Tại chương trình, đồng chí Sathit Phetsinglenang, Vụ trưởng vụ Thư ký, Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào đã bày tỏ niềm vinh dự khi các học viên cán bộ của Văn phòng Thủ tướng Lào được tham gia lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ các cơ quan của Lào. Qua lớp bồi dưỡng này, các học viên của Lào sẽ nâng cao được năng lực về công tác tham mưu cũng như công tác chuyên môn… Đồng thời sẽ học hỏi và rút được nhiều kinh nghiệm từ quá trình đào tạo, bổi dưỡng của Học viện Hành chính Quốc gia đối với các học viên.

Theo TS. Vũ Thanh Xuân, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, từ 20 năm qua, Học viện Hành chính Quốc gia được Chính phủ giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, lãnh đạo cho nước bạn Lào. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng đồng thời là niềm vinh dự lớn lao của Học viện. Học viện luôn coi trọng và đã nỗ lực hết sức để thực hiện thành công các khóa học bồi dưỡng, góp phần tăng cường hơn nữa tinh thần đoàn kết hữu nghị và hợp tác anh em, đặc biệt giữa hai Đảng, nhà nước và hai dân tộc Việt Nam-Lào.

Hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của khóa bồi dưỡng, Ban lãnh đạo và các đơn vị của Học viện đã xây dựng chương trình bồi dưỡng thiết thực, gắn chặt với yêu cầu đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế; với mục tiêu nâng cao năng lực tham mưu, phối hợp và phục vụ cho công chức Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào và các cơ quan hành chính nhà nước CHDCND Lào.

Chương trình khóa bồi dưỡng kéo dài 2 tháng, gồm 5 học phần, 24 chuyên đề nhằm trang bị cho học viên 5 nhóm năng lực chủ yếu: Phân tích môi trường công tác và yêu cầu đặt ra đối với công chức văn phòng ở Trung ương và địa phương; Năng lực tham mưu tổng hợp; Năng lực quản lý cơ bản; Năng lực xây dựng, điều phối và quản lý các mối quan hệ công tác và Nghiệp vụ hành chính, văn phòng.

Thiện Tâm

Top