Hà Nội

Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Lào thăm Trung tâm Hội nghị Quốc gia

(Chinhphu.vn) - Chiều 6/12, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Lào Xụ-Văn-Phêng Búp-Phả-Vông cùng đoàn đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

06/12/2016 16:31

Bà Dương Thị Thu Hương, Giám đốc TTHNQG giới thiệu với Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Lào Xụ-Văn-Phêng Búp-Phả-Vông và các thành viên trong đoàn về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của TTHNQG. Ảnh: Nhật Bắc

.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Văn phòng Thủ tướng Lào đã được nghe đại diện của Trung tâm Hội nghị Quốc gia giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển, chức năng nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Hội nghị Quốc gia (TTHNQG).

.

TTHNQG được khởi công xây dựng vào ngày 15/11/2004  theo thiết kế “Lướt sóng biển Đông” của kiến trúc sư người Đức. TTHNQG có vị trí thuận lợi khi nằm cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 10 km và cách sân bay quốc tế Nội Bài 40 km, rất thuận lợi cho việc di chuyển.

.

Với tổng diện tích 64 ha, toàn bộ TTHNQG gồm 1 toà nhà chính với hơn 70 phòng lớn nhỏ, phục vụ các nhu cầu hội nghị, sự kiện từ 50 người đến 3.500 người. Ngoài ra, Trung tâm còn có khu biệt thự nghỉ dưỡng gồm 10 biệt thự sang trọng đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp nhất; khu vực gara đỗ xe dưới lòng đất tại khu vực phía trước toà nhà cùng sân đỗ trực thăng; còn lại là khuôn viên cây xanh rộng mát, hệ thống hồ điều hoà xung quanh và đảo Vạn Tuế.

.

Là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Văn phòng Chính phủ, TTHNQG có chức năng tổ chức phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng và Nhà nước, các hoạt động ngoại giao, các cuộc họp, hội nghị trong nước, quốc tế của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ, các hội nghị và hoạt động khác của các cơ quan Đảng, Quốc hội, các Bộ, ngành, địa phương diễn ra tại Trung tâm.

.

Bên cạnh việc phục vụ các nhiệm vụ chính trị, TTHNQG còn tận dụng cơ sở vật chất sẵn có để triển khai các hoạt động dịch vụ có thu khác.

.

Về cơ cấu tổ chức, hiện tại TTHNQG gồm 8 ban chuyên môn và 1 đơn vị trực thuộc, với hơn 300 cán bộ, nhân viên.

.

Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Lào Xụ-Văn-Phêng Búp-Phả-Vông cùng đoàn thăm quan cơ sở vật chất của TTHNQG. Ảnh: Nhật Bắc

.

Bà Dương Thị Thu Hương, Giám đốc TTHNQG cho biết, trong những năm qua, TTHNQG đã thực hiện tốt công tác bảo đảm cơ sở vật chất, kỹ thuật hậu cần phục vụ các hoạt động, nhiệm vụ chính trị diễn ra tại Trung tâm, bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối, hiệu quả, chu đáo và trọng thị với chất lượng công tác phục vụ ngày càng được nâng cao.

.

Hiệu quả từ đa dạng các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, doanh thu của các ban chuyên môn cũng đóng góp một phần không nhỏ trong bảo đảm doanh thu ổn định như: thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, kinh doanh; tận dụng các trang mạng xã hội để quảng bá hình ảnh; thường xuyên tìm hiểu, nghiên cứu thị trường; đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng…

.

Mục tiêu của TTHNQG là phục vụ những dịch vụ tổ chức sự kiện tốt nhất, chất lượng bằng chính sự chuyên nghiệp, tận tâm, trách nhiệm cao đến các đối tác của mình, tạo nên thương hiệu quốc gia tượng trưng cho sự tin tưởng, đạt tiêu chuẩn 5 sao.

.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Lào bày tỏ sự cảm ơn tới lãnh đạo TTHNQG đã dành thời gian đón tiếp, giới thiệu về hoạt động, cơ cấu tổ chức của Trung tâm.

.

Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Lào đánh giá cao hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất hiện đại cũng như mô hình hoạt động, phương thức quản lý của TTHNQG khi vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị lại vừa năng động triển khai nhiều dịch vụ khác, tăng thu nhập cho cán bộ, nhân viên.

. 

Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Lào Xụ-Văn-Phêng Búp-Phả-Vông và các thành viên trong đoàn cùng Ban lãnh đạo Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã trao đổi một số nội dung liên quan đến chức năng nhiệm vụ, quản lý tài chính, cơ cấu tổ chức, nhân sự, đào tạo đội ngũ cán bộ, phương tiện kỹ thuật… của TTHNQG.

.

Cuối buổi làm việc, Đoàn Văn phòng Thủ tướng Lào đã đi thăm quan cơ sở vật chất và các khu, phòng chức năng của TTHNQG.

.

Hoàng Anh

Top