Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm tiếp Đại sứ Singapore tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sáng 10/6, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã tiếp bà Catherine Wong, Đại sứ Singapore tại Việt Nam.

10/06/2019 13:02

 

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Đại sứ Singapore

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP bày tỏ vui mừng gặp lại bà Đại sứ Catherine Wong và nhấn mạnh về quan hệ phối hợp hiệu quả giữa VPCP và Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam trong thời gian qua đã góp phần giải quyết các vấn đề hai bên quan tâm và góp phần vào mối quan hệ hợp tác hai nước.

.

Đại sứ Singapore tại Việt Nam Catherine Wong gửi lời chúc mừng Việt Nam trúng cử Ủy viên Không thường trực của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc với số phiếu cao, điều này thể hiện sự tín nhiệm của các nước với Việt Nam. Bà Đại sứ cho biết, Singapore luôn ủng hộ Việt Nam trong vai trò là Ủy viên Không thường trực Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc cũng như vai trò Chủ tịch ASEAN trong thời gian tới.

.

Bà Catherine Wong cũng trân trọng gửi lời cảm ơn Chính phủ, cơ quan VPCP trong việc giải quyết các vấn đề Đại sứ quán nêu lên trong thời gian qua và cảm ơn Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có những chỉ đạo cụ thể để các cơ quan liên quan giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.

.

Để thúc đẩy quan hệ đối tác Việt Nam - Singapore, Đại sứ Catherine Wong nêu các lĩnh vực hai bên có thể hợp tác như: Đổi mới sáng tạo, xây dựng thành phố thông minh, công nghệ, tài chính, thương mai... Đây là những lĩnh vực hai bên có thể cộng hưởng và cùng đẩy mạnh phát triển.

 
 
Bên cạnh đó, theo Đại sứ, Việt Nam và Singapore đều đang ở thời kỳ 4.0, hai bên đều quan tâm vấn đề cải thiện dịch vụ công, nâng cao đời sống người dân, vì vậy Việt Nam - Singapore có thể đẩy mạnh hợp tác về lĩnh vực này và tin rằng lĩnh vực này sẽ góp phần cho doanh nghiệp Việt Nam và Singapore phát triển.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh, Singapore và Việt Nam có quan hệ chặt chẽ trong hợp tác toàn diện. Cụ thể là thương mại hai bên 5 tháng đầu năm 2019 đạt 2,4 tỷ USD; Singapore đứng thứ 3 về đầu tư nước ngoài trong 5 tháng đầu năm vào Việt Nam; việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng được hai bên phối hợp hiệu quả.

.

Đồng tình với các đề xuất của Đại sứ về các lĩnh vực hợp tác nêu trên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho rằng đây cũng là những lĩnh vực Singapore có thế mạnh, đặc biệt trongviệc xây dựng Chính phủ quản trị thông minh, hiện đại mà Việt Nam có thể học hỏi. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng đồng tình với việc Việt Nam và Singapore cần hợp tác tốt hơn để nâng kim ngạch hai chiều và tăng trưởng kinh tế. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết VPCP ghi nhận các ý kiến của Đại sứ và sẽ tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ về ý kiến Đại sứ trao đổi.

.

Cũng theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, khi đảm nhận vị trí Ủy viên Không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Việt Nam sẽ làm hết sức và có trách nhiệm về vấn đề hòa bình đối với quốc tế và các nước ASEAN.

.

Gia Huy

Ảnh: Nhật Bắc

Top