Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ

(Chinhphu.vn) - Sáng 17/9, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp ông Atul Keshap, Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ, phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương nhân dịp ông Atul Keshap có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

17/09/2019 15:16

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP  Mai Tiến Dũng và ông Atul Keshap, Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ, phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: Nhật Bắc

.

Dự buổi tiếp có Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J.Kritenbrink; đại diện Bộ Ngoại giao và cơ quan VPCP.

.

Chào mừng ông Atul Keshap có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam và VPCP, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho rằng qua đây sẽ góp phần mở rộng và làm sâu sắc hơn mối quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ.

.

“Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ và luôn mong muốn làm sâu sắc hơn mối quan hệ này trên các lĩnh vực, từ ngoại giao, kinh tế, thương mại, an ninh quốc phòng, dựa trên nguyên tắc luôn tôn trọng độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và tôn trọng thể chế chính trị hai bên”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh.

.

Ảnh: Nhật Bắc

.

Cũng theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Việt Nam đánh giá cao các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt là các lĩnh vực về cơ sở hạ tầng, năng lượng và những lĩnh vực mới liên quan đến kinh tế số. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng mong muốn Việt Nam và Hoa Kỳ tăng cường thúc đẩy hợp tác vì sự hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới.

.

Sau 6 năm thực hiện quan hệ Đối tác toàn diện, Việt Nam-Hoa Kỳ đã mang lại rất nhiều hiệu quả trên các lĩnh vực hợp tác, theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, đây là những kết quả rất tốt trong mối quan hệ hai bên và đề nghị Hoa Kỳ tiếp tục quan tâm thúc đẩy cho các chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo cấp cao của hai nước. Việt Nam cũng cảm ơn Hoa Kỳ hỗ trợ về an ninh hàng hải cho Cảnh sát Biển Việt Nam trong thời gian qua và mong muốn Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng hợp tác về cứu nạn, cứu hộ; tiếp tục hỗ trợ tẩy độc Dioxin...

.

Về kinh tế thương mại, theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ rất quan tâm đến vấn đề cân bằng thương mại giữa hai bên, từ đó Chính phủ đã đưa ra nhiều giải pháp tích cực, tạo điều kiện thuận lợi về môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam; đồng thời tiếp tục chỉ đạo các cơ quan sớm giải quyết các tồn tại của các doanh nghiệp Hoa Kỳ. Trong thời gian tới Chính phủ sẽ ban hành Nghị quyết về tăng cường biện pháp mạnh về chống gian lận xuất xứ hàng hóa.

.

Cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP chia sẻ thông tin và các vấn đề có liên quan giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, ông Atul Keshap bày tỏ vui mừng lần đầu tiên đến Việt Nam và chọn Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á đến đầu tiên sau khi ông nhận nhiệm vụ mới.

.

Ảnh: Nhật Bắc

.

Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ ấn tượng Việt Nam trong thời gian qua đã nỗ lực triển khai các công việc cần thiết để có được kết quả tốt đẹp như ngày hôm nay. Ông Atul Keshap chia sẻ, trong chuyến làm việc Việt Nam lần này ông đã gặp và làm việc một số Bộ, ngành của Việt Nam nhằm trao đổi các thông tin, thúc đẩy trao đổi chính sách trên tinh thần đối tác và tin tưởng lẫn nhau giữa Việt Nam-Hoa Kỳ.

.

Theo ông Atul Keshap, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J.Kritenbrink đã nêu lên các ý kiến tích cực về mối quan hệ đối tác lâu dài Việt Nam-Hoa Kỳ, tầm nhìn về mối quan hệ song phương trong tương lai, nêu bật sự quan trọng về hợp tác, tình hữu nghị, đối tác giữa hai nước.

.

"Tại Washington D.C, chúng tôi đồng quan điểm với Đại sứ Hoa kỳ tại Việt Nam về tầm nhìn của mối quan hệ ngoại giao, quan hệ đối tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trên cơ sở lợi ích cho cả hai quốc gia vì sự thịnh vượng chung, vì hợp tác chiến lược để có Việt Nam mạnh mẽ hơn với chủ quyền và sự thịnh vượng, kết nối chặt chẽ với cộng đồng thế giới trên cơ sở hợp tác và hữu nghị", ông Atul Keshap cho biết.

.

Tại buổi tiếp, ông Atul Keshap cũng chia sẻ mong muốn đẩy mạnh hợp tác hơn nữa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ; đẩy mạnh hoạt động khác của Hoa Kỳ liên quan hoạt động nhân đạo, giảm thiểu rủi ro thiên tai và tiếp tục trao đổi với các cơ quan chức năng của Việt Nam để đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa hai nước.

.

Cũng theo ông Atul Keshap, Chính phủ Hoa Kỳ đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam và tiếp tục có những cam kết mạnh mẽ với Việt Nam trong thời gian tới. Đây là lý do ông chọn Việt Nam là quốc gia đến đầu tiên trong chuyến công tác tại khu vực.

.

Gia Huy

Top