Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Giám đốc Ngân hàng thế giới tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) – Chiều 19/5, tại trụ sở VPCP, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên đã tiếp thân mật bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam.

19/05/2014 19:33

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên trong buổi tiếp bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam. Ảnh: Quang Hiếu

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi một số nội dung chủ yếu liên quan đến chương trình và nội dung làm việc trong chuyến thăm Việt Nam của Tiến sỹ Jim Young Kim - Chủ tịch WB vào tháng 7/2014, các Hiệp định tài trợ cho năm tài khóa 2014, về vận động duy trì nguồn vốn vay IDA giai đoạn 2015-2017.

Giám đốc WB tại Việt Nam, bà Victoria Kwakwa đã thông báo với Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên về tình hình hợp tác giữa WB với Việt Nam. Theo đó, WB hiện đã và đang triển khai 8 dự án hợp tác với Việt Nam, còn lại 2 chương trình dự án liên quan đến điện năng và chương trình hỗ trợ biến đổi khí hậu đang khẩn trương chuẩn bị các thủ tục để tiến hành đàm phán.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên hoan nghênh chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Chủ tịch WB Jim Young Kim. Đồng thời khẳng định đây là dịp tốt để Việt Nam bày tỏ thiện chí, mong muốn WB tiếp tục ủng hộ và giúp đỡ Việt Nam trong các chương trình, dự án phát triển kinh tế xã hội.

Về các nguồn vốn hỗ trợ tài chính vay ưu đãi IDA và vay thông thường (IBRD) của WB, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cám ơn lãnh đạo WB đã nhất trí để Việt Nam được tiếp tục duy trì nguồn vốn ưu đãi, đồng thời đánh giá cao việc WB đang nỗ lực huy động nguồn vốn cho kỳ IDA 17 tới với kết quả cao hơn kỳ IDA 16.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên trân trọng cảm ơn bà Victoria Kwakwa đã ủng hộ và dành tình cảm cho Việt Nam, tích cực vận động các nhà tài trợ để Việt Nam được phân bổ vốn IDA ở mức cao hơn cho Việt Nam trong kỳ IDA 17 tới.

Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên và bà Victoria Kwakwa đã cùng trao đổi về diễn biến tình hình Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Bà Victoria Kwakwa cho rằng, những gì mà Chính phủ Việt Nam đang làm là đúng đắn.

Trung Hiếu

Top