Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Giám đốc ADB tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sáng 22/11, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Eric Sidgwick, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam.

22/11/2017 13:19

 

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Giám đốc ADBtại Việt Nam

Chào mừng ông Eric Sidgwick đến thăm VPCP, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng mong muốn cá nhân ông Eric Sidgwick và Văn phòng ADB tại Việt Nam sẽ là cầu nối để tiếp tục phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam-ADB.

.

Đồng thời đánh giá cao sự giúp đỡ hiệu quả của ADB đối với Việt Nam trong nhiều năm qua trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội, nhất là các vấn đề xoá đói giảm nghèo, phát triển không đồng đều, biến đổi khí hậu.

.

VPCP hiện đang thực hiện chức năng là cơ quan tham mưu, giúp việc phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, vì vậy Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP mong giữa VPCP và ADP thường xuyên có trao đổi thông tin để phối hợp tốt hơn trong thời gian tiếp theo.

.

Ông Eric Sidgwick, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam bày tỏ cảm ơn trân trọng với sự đón tiếp của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng. Ông Eric Sidgwick cho biết: "ADB rất vui mừng với sự phát triển của Việt Nam, bất cứ lúc nào các ngài cần chúng tôi sẽ có mặt để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam".

 
 
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Eric Sidgwick đã trao đổi về các dự án ADB đang thực hiện tại Việt Nam. Trong đó có các mục tiêu chương trình năm 2018 ADB dự định thực hiện tại Việt Nam để bảo đảm Việt Nam sử dụng hiệu quả nguồn vốn của ADB năm 2018, 2019.

.

Theo ông Eric Sidgwick, trong chương trình đầu tư của ADB có 6 dự án đang thực hiện tại Việt Nam, ADB mong muốn Việt Nam đẩy nhanh tiến độ các dự án của ADB dự  định tại Việt Nam để kịp tiến độ thời gian và cần sử dụng hết các nguồn vốn của ADB dành cho Việt Nam một cách tốt nhất.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cảm ơn ông Eric Sidgwick đã cung cấp cho VPCP nhiều thông tin về các dự án. Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng, VPCP và ADB cần tăng cường trao đổi thông tin để phối hợp thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới. Đồng thời, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng cho biết, hiện nay, chủ trương của Chính phủ Việt Nam là ưu tiên các nguồn vốn ODA cho các dự phát phát triển cơ sở hạ tầng.

.

Về các nội dung ông Eric Sidgwick vừa trao đổi, VPCP với chức năng, nhiệm vụ sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ, đồng thời để đôn đốc các dự án, VPCP sẽ  mời các Bộ liên quan làm việc để xem xét, đẩy nhanh tiến độ các dự án giai đoạn 2018-2020.

.

Gia Huy

Ảnh: Nhật Bắc

.

Top