Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Đại sứ Trung Quốc

(Chinhphu.vn) - Sáng 27/5, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam Hùng Ba.

27/05/2020 14:18

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam Hùng Ba. Ảnh: Nhật Bắc

Đại sứ Hùng Ba đánh giá cao thành quả nổi bật của Việt Nam trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đại sứ vui mừng nhận thấy với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, Việt Nam đã kiểm soát dịch bệnh một cách hiệu quả, trở thành nước đầu tiên trong khu vực kiềm chế được dịch bệnh. Việt Nam cũng đã tích cực hợp tác với các nước để chống dịch COVID-19, trong đó có Trung Quốc.

.

Đại sứ cũng cho rằng công tác phòng chống dịch của Việt Nam và Trung Quốc có nhiều điểm tương đồng khi cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, tập trung mọi lực lượng, huy động mọi nguồn lực của cả nước, động viên người dân đồng tâm hiệp lực để chống dịch, xây dựng cơ chế phòng chống dịch nghiêm ngặt.

.

Nam hiện là đối tác thương mại hàng đầu của Trung Quốc ở khu vực ASEAN, Đại sứ mong muốn hai nước tăng cường phối hợp, xây dựng cơ chế hợp tác trong điều kiện vừa chống dịc

Vì vậy, Việt Nam và Trung Quốc đến nay đã kiểm soát được dịch bệnh. Đây là kết quả của việc phát huy được thế mạnh của hệ thống chính trị và sự chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chống dịch.

.

Đại sứ cũng vui mừng nhận thấy thời gian gần đây, với sự nỗ lực chung của hai bên, quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước duy trì đà phát triển ổn định và thu được nhiều tiến triển tích cực. Việth COVID-19 bùng phát trở lại vừa phát triển kinh tế-xã hội, tiếp tục duy trì hợp tác thương mại giữa hai bên.

.

 Ảnh: Nhật Bắc

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá cao kinh nghiệm và cách làm của Trung Quốc để khống chế dịch bệnh COVID-19. Việt Nam và Trung Quốc đã có sự chia sẻ kinh nghiệm trong chống dịch, trong đó cả hai bên đều ưu tiên cho sức khỏe của người dân.

.

Trong thời kỳ dịch bệnh, các nhà lãnh đạo hai nước đã có trao đổi kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ thiết bị vật tư y tế, những việc làm này được nhân dân hai nước đánh giá cao. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng nhấn mạnh đến nay, Việt Nam và Trung Quốc đã thành công trong phòng chống dịch COVID-19.

.

Đồng tình với đề xuất của Đại sứ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho rằng hai bên cần tập trung khôi phục, phát triển kinh tế-xã hội và tiếp tục công tác phòng chống dịch COVID-19, duy trì giao thương hàng hóa giữa hai nước. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng cho biết VPCP sẽ báo cáo nội dung Đại sứ trao đổi đến Thủ tướng Chính phủ.

.

Gia Huy

Top