Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sáng 31/7, tiếp tục chương trình trao đổi thường xuyên giữa Văn phòng Chính phủ (VPCP) và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda.

31/07/2019 12:42

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda. Ảnh: Nhật Bắc

.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chúc mừng thành công của Đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản 2019 (ASEAN - Japan Music Festival 2019) được tổ chức biểu diễn vào tối 28/7 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và chương trình kỷ niệm 30 công lao đóng góp của Đại sứ Đặc biệt Việt-Nhật Sugi Ryotaro.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng cảm ơn Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã tích cực chuẩn bị giúp VPCP cho chuyến khảo sát, học tập kinh nghiệm của Đoàn công tác VPCP về xây dựng Chính phủ điện tử tại Nhật Bản sắp tới.

.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda trân trọng cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, cơ quan VPCP cùng các Bộ, ngành liên quan đã ủng hộ và hỗ trợ Đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản thành công và chương trình kỷ niệm 30 năm công lao đóng góp của Đại sứ đặc biệt Nhật-Việt Sugi Ryotaro. Theo Đại sứ Kunio Umeda, chương trình đã đặc biệt tôn vinh những đóng góp dành cho Việt Nam trong vòng 30 năm qua của Đại sứ Đặc biệt Việt-Nhật Sugi Ryotaro.

.

Theo Đại sứ Kunio Umeda, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) rất coi trọng chuyến khảo sát, học tập kinh nghiệm về xây dựng Chính phủ điện tử sắp tới của Đoàn VPCP và đang tích cực chuẩn bị cho chuyến công tác với các nội dung Đoàn VPCP gặp gỡ các Bộ, cơ quan liên quan trong chương trình làm việc tại Nhật Bản.

.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Nhật Bắc

.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda trao đổi với Bộ trưởng, Chủ nhiệm nội dung liên quan đến chuyến công tác của Đoàn VPCP tại Nhật Bản; nêu ý kiến về các dự án Nhật Bản đang triển khai tại Việt Nam còn một số vướng mắc; về hợp tác kỹ thuật của các dự án; về nội dung hợp tác đào tạo giữa hai nước... Đại sứ cũng cho biết luôn trao đổi với các doanh nghiệp Nhật Bản về việc Việt Nam luôn sẵn sàng lắng nghe các ý kiến của doanh nghiệp để cải thiện môi trường đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP khẳng định Thủ tướng Chính phủ Việt Nam rất coi trọng quan hệ với Nhật Bản, coi Nhật Bản là người bạn thân thiết, quan trọng hàng đầu và lâu dài. Các dự án ODA của Nhật Bản tại Việt Nam tập trung vào các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, năng lượng, môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu... đã góp phần làm thay đổi bộ mặt, thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương.

.

Đối với các nội dung Đại sứ nêu ý kiến liên quan đến các dự án, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cảm ơn những ý kiến của Đại sứ, từ đó VPCP có những báo cáo sát thực tế đến Thủ tướng Chính phủ. Trên cơ sở nội dung làm việc hôm nay, VPCP sẽ tổng hợp các vấn đề, nghiên cứu các nội dung và báo cáo Thủ tướng Chính phủ để có chỉ đạo giải quyết.

.

Gia Huy

Top