Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Đại sứ Indonesia tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sáng 19/6, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi.

19/06/2020 15:08

, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Đại sứ Indonesia Ibnu Hadi. Ảnh: Gia Huy

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Đại sứ Indonesia Ibnu Hadi cùng trao đổi về việc hai 2 nước đều đang tích cực phòng chống dịch COVID-19.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết, Việt Nam đang nghiên cứu để nới lỏng dần xuất nhập cảnh và đường bay quốc tế, trước mắt đang dần nới lỏng các hoạt động liên quan đến hoạt động công vụ và phục vụ sản xuất kinh doanh... Trường hợp Indonesia có các trường hợp nêu trên đề nghị gửi các cơ quan Việt Nam để các cơ quan chức năng giải quyết nhập cảnh vào Việt Nam.

.

Trong các cuộc hội kiến giữa lãnh đạo hai nước, 2 bên đã cam kết đẩy mạnh thương mại hai chiều, tuy nhiên trong thời gian qua vấn đề này bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Đến nay dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị Việt Nam và Indonesia sớm khôi phục lại các hoạt động thương mại.

.

Cũng theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam đang tái khởi động kinh tế, tuy nhiên vẫn đưa ra các giải pháp mạnh mẽ để kiểm soát dịch bệnh. Việt Nam cũng đang đưa ra các chính sách giãn, hoãn, giảm thuế để hỗ trợ cho doanh nghiệp, lao động trong doanh nghiệp bị ảnh hưởng đến việc làm.Đặc biệt là tạo ra các biện pháp kích cầu, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh...

.

Ảnh: Gia Huy

Đại sứ Indonesia Ibnu Hadi đánh giá hiện nay Việt Nam đã rất thành công trong kiểm soát đại dịch COVID-19. Đại sứ cho biết bạn bè quốc tế ghi nhận và chúc mừng thành công của Việt Nam trong kiểm soát đại dịch và Việt Nam hiện nay chỉ cần tập trung để phát triển kinh tế.

.

Trao đổi về các hoạt động liên quan hội nghị Thượng đỉnh ASEAN, Đại sứ cho rằng do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên một số hoạt động chưa thể diễn ra, tuy nhiên Đại sứ tin tưởng trong thời gian tới dịch bệnh sẽ được kiểm soát và hội nghị Thượng đỉnh cấp cao ASEAN diễn ra vào tháng 11/2020 sẽ có sự hiện diện của lãnh đạo cấp cao Indonesia và các nước trong khu vực.

.

Về quan hệ kinh tế song phương, Đại sứ cho rằng quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia đang phát triển. Do ảnh hưởng đại dịch nên mục tiêu thương mại giữa hai bên chưa thể thực hiện và việc này sẽ được hai nước đẩy mạnh trong thời gian tới.

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng và Đại sứ Ibnu Hadi cùng thống nhất VPCP và Đại sứ quán Indonesia sẽ thường xuyên trao đổi thông tin hơn nữa để phối hợp giải quyết công việc nhanh chóng, kịp thời hơn nữa.

.

Gia Huy

Top