Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Đại sứ Australia

(Chinhphu.vn) - Sáng 3/7, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Australia tại Việt Nam Craig Chittick đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ.

03/07/2019 15:43

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp Đại sứ Cộng hòa Australia tại Việt Nam Craig Chittick  - Ảnh: Hoàng Anh

Chúc mừng Đại sứ Craig Chittick hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ tại Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đại sứ trong việc củng cố và phát triển quan hệ Việt Nam - Australia. Đại sứ Craig Chittick được trao tặng Huân chương Hữu Nghị, đó là sự ghi nhận cao nhất của Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đối với những đóng góp quan trọng của Đại sứ cho quan hệ hai nước, đặc biệt là việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược (3/2018).

.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng đánh giá cao vai trò cầu nối quan trọng của Đại sứ Craig Chittick trong việc liên kết doanh nghiệp hai nước xúc tiến thương mại, đầu tư. Trong nhiệm kỳ của Đại sứ, kim ngạch thương mại song phương trong 3 năm liên tiếp 2016-2018 đều tăng trưởng mạnh, trung bình mỗi năm khoảng 17%.

.

Trong thời gian tới, hai bên cần tiếp tục triển khai các biện pháp thiết thực nhằm thuận lợi hoá hơn nữa thương mại và đầu tư hai chiều, phối hợp tận dụng tốt các Hiệp định đa phương mà hai nước cùng tham gia, nhất là trong khuôn khổ CPTPP, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác lao động, giáo dục và giao lưu nhân dân.

.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, VPCP sẽ luôn là cầu nối để giúp hỗ trợ doanh nghiệp trong việc triển khai tích cực các Hiệp định mà hai bên cùng tham gia, tạo điều kiện để nâng kim ngạch thương mại hai chiều.

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Đại sứ Cộng hòa Australia tại Việt Nam Craig Chittick chụp ảnh lưu niệm với đại diện vụ, cục VPCP, Đại sứ quán Australia - Ảnh: Hoàng Anh

Với VPCP, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đánh giá cao Đại sứ và Sứ quán Australia tại Hà Nội đã giúp đỡ, hỗ trợ VPCP triển khai xây dựng Chính phủ điện tử thời gian qua, đặc biệt là biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VPCP Việt Nam và Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia trong lĩnh vực Chính phủ điện tử ngày 20/9/2018. Các hoạt động hợp tác được thực hiện thực chất, hiệu quả.

.

Đại sứ Craig Chittick chia sẻ, kể từ lần đầu tiên đến Việt Nam cách đây 21 năm với tư cách khách du lịch, ông đã chứng kiến hết thành công này đến thành công khác của Việt Nam. Qua 3 năm làm Đại sứ, ông đã đến 35 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

.

Đại sứ bày tỏ sự tự hào khi Australia đã hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, vui mừng khi quan hệ hai nước phát triển nhanh, bền vững. Về lĩnh vực ODA, Đại sứ cho biết, sắp tới, Australia sẽ có điều chỉnh để phù hợp hơn với mong muốn của Việt Nam.

.

Đồng thời cho biết, dù ở cương vị mới nào cũng sẽ tiếp tục quan tâm và đóng góp cho sự phát triển hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược với Việt Nam và dành sự quan tâm cho VPCP Việt Nam.

.

Đánh giá cao Australia tiếp tục dành ưu tiên về viện trợ phát triển ODA cho Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, nguồn vốn ODA này được triển khai hiệu quả tại nhiều nơi trên khắp đất nước, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển của Việt Nam và mong Australia tiếp tục cung cấp ODA, đặc biệt hướng vào các lĩnh vực trọng yếu như: Cơ sở hạ tầng, xoá đói giảm nghèo, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường năng lực cạnh tranh trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0…

.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng mong muốn Đại sứ Craig Chittick tiếp tục hỗ trợ VPCP triển khai các nội dung trong lĩnh vực Chính phủ điện tử để sớm đạt mục tiêu. Hai bên thúc đẩy sớm ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong tăng cường năng lực và đào tạo nguồn nhân lực.

.

Hoàng Anh

Top