Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào

(Chinhphu.vn) - Sáng 20/7, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào từ ngày 19-20/7, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Việt Nam Mai Tiến Dũng đã thăm các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

20/07/2019 20:30

Thắt chặt hợp tác giữa VPCP Việt Nam-Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào. Ảnh: Gia Huy

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng bày tỏ vui mừng đến thăm và nói chuyện với tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán nhân dịp Đoàn công tác của VPCP sang thăm, làm việc với Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào tại Thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

.

Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng vui mừng chào đón Đoàn công tác của VPCP do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng dẫn đầu đến thăm Đại sứ quán Việt Nam. Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã cung cấp thông tin đến Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của nước Lào; thông tin về hoạt động của Đại sứ quán trong thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Lào cũng như hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Lào; về đời sống của cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cảm ơn và hoan nghênh Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đã thông tin đầy đủ về các hoạt động của Đại sứ quán trong thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Lào cũng như hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Lào. Đồng thời cảm ơn Đại sứ quán đã phối hợp, hỗ trợ tổ chức chuyến thăm lần này của Đoàn công tác và các hoạt động của VPCP.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP thăm quan phòng trưng bày truyền thống của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào. Ảnh: Gia Huy

.

Thông tin đến các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh, năm 2019 là năm tăng tốc, bứt phá và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với phương châm: "Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả", Chính phủ tập trung chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh thể chế hóa, triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đồng bộ chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội.

.

Đặc biệt là tăng cường kỷ cương, kỷ luật, đề cao trách nhiệm người đứng đầu kết hợp với phát huy sức mạnh tập thể; giải quyết công việc đúng phạm vi thẩm quyền và trách nhiệm được phân công, đúng trình tự, thủ tục theo các quy định của pháp luật, chương trình, kế hoạch công tác và Quy chế làm việc của Chính phủ, bảo đảm công khai, minh bạch và hiệu quả.

.

Trong thời gian vừa qua, VPCP Việt Nam và Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào tiếp tục chú trọng phát triển quan hệ hợp tác, tham mưu tổng hợp giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, điều hành quan hệ hợp tác hai nước. Tăng cường trao đổi đoàn, chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề hai bên cùng quan tâm để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho các cán bộ công chức, bảo đảm phục vụ tốt hơn Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

.

Nhấn mạnh về quan hệ hai nước không thể không nhắc đến vai trò cầu nối quan trọng của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và các Cơ quan đại diện, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng mong đồng chí Đại sứ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nắm sát tình hình thực tế tại Lào, thông báo kịp thời các ý kiến, quan điểm của Bạn đối với những vấn đề vướng mắc trong hợp tác hai bên, các nội dung được lãnh đạo hai bên quan tâm.

.

Bên cạnh đó tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về truyền thống hữu nghị đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào trong nhân dân hai nước, nhất là thế hệ trẻ. Tăng cường hỗ trợ, tạo điều kiện cho cộng đồng và các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh tại Lào.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chúc đồng chí Đại sứ và Phu nhân cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào dồi dào sức khỏe, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP thăm, kiểm tra tiến độ thi công công trường xây dựng Nhà Quốc hội mới tại Lào. Ảnh: Gia Huy

*Cùng ngày, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cùng Đoàn công tác của VPCP đã đến thăm, kiểm tra tiến độ thi công công trường xây dựng Nhà Quốc hội mới của Lào.

.

Đến thăm, kiểm tra tiến độ thi công công trường xây dựng Nhà Quốc hội mới tại Lào, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết đây là lần thứ hai đến thăm công trình (lần đầu tiên tháp tùng Thủ tướng Chính phủ nhân dịp tham dự Kỳ họp 40 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào tháng 02/2018). Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP bày tỏ vui mừng và chúc mừng các đồng chí Bộ Xây dựng, Ban QLDA và đặc biệt là các cán bộ Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng, tổng thầu chính của Dự án đã nỗ lực, cố gắng vượt qua các khó khăn ban đầu để đạt được kết quả như hôm nay.

.

"Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là quà tặng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào, là biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Chính phủ, hai Quốc hội và nhân dân hai nước Việt-Lào", Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh và cho rằng đây vừa là trách nhiệm nhưng đồng thời cũng là niềm vinh dự là những người đóng góp công sức để hoàn thành công trình biểu tượng.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tin tưởng các cán bộ, công nhân sẽ tiếp tục tập trung, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành khối lượng công việc lớn sắp tới và chúc các đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ giao và đặt niềm tin, qua đó đóng góp thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam-Lào.

.

Đoàn công tác VPCP đến thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, công nhân Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng đang thi công tại công trình. Ảnh: Gia Huy

Công trình Nhà Quốc hội mới của Lào có diện tích xây dựng công trình khoảng 7.171m2, cao 5 tầng và 1 tầng hầm, tổng diện tích sàn khoảng trên 33 nghìn m2 đặt tại Quảng trường Thạt Luổng, Thủ đô Viêng Chăn. Dự án có chủ đầu tư là Bộ Xây dựng Việt Nam; quản lý dự án là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành, Bộ Xây dựng; đơn vị tổng thầu là Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng. Mục tiêu của dự án là thay cho tòa nhà được xây dựng từ năm 1991 sau nhiều năm sử dụng đã xuống cấp trầm trọng, đảm bảo tòa nhà mới mang bản sắc, nét kiến trúc đặc trưng của nghệ thuật Lào kết hợp với kiến trúc hiện đại, trang nghiêm, bền vững.

.

Gia Huy

Top