Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tặng quà Tết sum vầy cho công nhân Hà Nam

(Chinhphu.vn) - Sáng 5/1, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác của VPCP phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về thăm, trao tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Khu Công nghiệp Đồng Văn, tỉnh Hà Nam.

05/01/2020 16:14

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chúc các anh chị em công nhân có những ngày Tết sum vầy đầm ấm. Ảnh: Hoàng Anh

Cùng tham dự đoàn công tác có Phó Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VPCP Cao Huy, Chủ tịch Công đoàn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp Trần Anh Tiến; đại diện Vụ Quốc hội, địa phương và đoàn thể, Vụ Khoa giáo Văn xã, Vụ Đổi mới doanh nghiệp cùng đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên VPCP.

.

Chương trình “Tết sum vầy 2020 - mừng Xuân, ơn Đảng” do Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam tổ chức với mục đích động viên, hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các Khu công nghiệp và trên địa bàn tỉnh đón Tết đầm ấm, sum vầy cùng gia đình.

.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam Trịnh Văn Bừng cho biết, trong năm 2019 các cấp Công đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo đến lợi ích vật chất, tinh thần và quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.

.

Đặc biệt là ngoài 18 bản thoả thuận hợp tác mà Tổng LĐLĐVN đã kí kết trong chương trình phúc lợi cho đoàn viên, LĐLĐ tỉnh Hà Nam chủ động kí kết thoả thuận hợp tác với 6 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để chăm lo phúc lợi cho hàng nghìn đoàn viên, NLĐ…

.

Trong năm 2019, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức chương trình “Tết Sum vầy”, tặng quà, tặng vé xe cho công nhân lao động, tổ chức “Phiên chợ công nhân”, nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động…

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tận tay trao những món quà hết sức ý nghĩa tới những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hoàng Anh

Thay mặt Đoàn công tác của VPCP, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng ghi nhận trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể đã luôn tập trung chăm lo đời sống, việc làm của công nhân lao động với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới người lao động.

.

Chương trình “Tết Sum vầy” do Liên đoàn lao động các cấp thực hiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về cả vật chất và tinh thần. Điều đó thể hiện sự quan tâm, sâu sát của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ lợi ích cho người lao động với phương châm “không để đoàn viên, công nhân lao động không có Tết”, “ở đâu có công nhân lao động gặp khó, ở đó có tổ chức Công đoàn”.

.

Đánh giá năm 2019 kinh tế - xã hội tỉnh Hà Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực và khá toàn diện, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, trong thời gian qua, anh chị em công nhân đã khắc phục những khó khăn, phát huy khả năng, sáng tạo trong lao động sản xuất với mong muốn đóng góp được nhiều cho xã hội và tăng thu nhập cho gia đình.

.

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, do vậy thu nhập của công nhân ở một số doanh nghiệp còn chưa cao, chưa đáp ứng nhu cầu của cuộc sống và còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được động viên, hỗ trợ.

.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng mong muốn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Nam và các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp tiếp tục có các chính sách quan tâm, chăm lo tốt hơn cho các đoàn viên, công nhân, lao động; tổ chức các hoạt động vui Tết và thăm, động viên người lao động không có điều kiện về quê, để người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chúc các anh chị em công nhân sẽ có những ngày Tết sum vầy đầm ấm, mạnh khỏe, hạnh phúc cùng người thân và gia đình; sau đó trở lại làm việc đúng thời gian quy định, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ, xây dựng tỉnh Hà Nam ngày càng văn minh, giàu đẹp.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy trao quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hoàng Anh

Tại đây, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Văn Thuật đã trao tặng 50 suất quà của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, 1 thùng quà chung cho tổ chức Công đoàn Khu Công nghiệp.

.

Chị Lê Thị Huế, đoàn viên công đoàn của một công ty TNHH về xuất khẩu gỗ cho biết chị cũng như những công nhân khác đều xúc động khi được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các ban ngành đặc biệt là tổ chức Công đoàn đã động viên họ vượt lên khó khăn nhất là dịp Tết đến, xuân về.

.

Với mong muốn mọi công nhân đều được đón Tết sum vầy cùng gia đình, “Chương trình Tết sum vầy 2020” do LĐLĐ tỉnh Hà Nam tổ chức đã tặng 1.000 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; 300 vé xe và thuê 30 chuyến xe để chở CNLĐ có quê ở xa trên 150km về quê ăn tết. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh tiếp tục huy động và chỉ đạo LĐLĐ các huyên, thành phố, các cấp Công đoàn tổ chức “Tết sum vầy” để tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hàng tỷ đồng.

.

Cùng ngày, tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, đoàn công tác VPCP cũng phối hợp với Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tặng quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam.

.

Hoàng Anh

Top