Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP chúc mừng Cổng TTĐT Chính phủ nhân ngày 21/6

(Chinhphu.vn) - Sáng 20/6, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã đến thăm, chúc mừng tập thể công chức, viên chức, phóng viên, biên tập viên của Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ nhân kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019).

20/06/2019 10:02

Tổng Giám đốc Vi Quang Đạo khẳng định, Cổng TTĐT Chính phủ, Báo điện tử Chính phủ tiếp thu những ý kiến chỉ đạo sâu sắc của Bộ trưởng, Chủ nhiệm và sẽ nghiêm túc tổ chức thực hiện, nỗ lực để có những kết quả cụ thể, phục vụ đắc lực sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Ảnh: VGP/Nhật Bắc

.

Phó Bí thư Đảng ủy VPCP Nguyễn Đức Minh; đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc VPCP; đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên VPCP đã cùng đến chúc mừng Cổng TTĐT Chính phủ.

.

Thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo VPCP, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Cổng TTĐT Chính phủ cũng như Báo điện tử Chính phủ trong thời gian qua đã luôn nỗ lực đổi mới công tác thông tin theo hướng chủ động, kịp thời, hiệu quả, tạo đồng thuận xã hội, sức lan tỏa cao về quyết tâm và nỗ lực hành động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, trong thời điểm hiện nay báo chí có nhiều cơ hội và cũng đứng trước nhiều thách thức lớn. Theo đó, cơ hội lớn đến từ hội nhập quốc tế và khu vực, sự đổi mới, quyết liệt chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Báo chí đã luôn đồng hành, chuyển tải thông tin đầy đủ, trung thực, chính xác, kịp thời góp phần vào thành tựu chung của đất nước, tạo niềm tin, sự đồng thuận và phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

.

Báo chí cũng đứng trước những thách thức lớn khi thông tin sai sự thật trên mạng xã hội ngày càng gia tăng, có lúc, có nơi lấn át thông tin báo chí. Chính vì vậy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị các cán bộ, nhà báo của Cổng TTĐT Chính phủ luôn phải có quan điểm, lập trường tư tưởng vững vàng, có bản lĩnh chính trị, có kiến thức để phân biệt được cái đúng, cái sai trong các thông tin nhằm phản ánh thông tin chính xác, kịp thời các hoạt động, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng và các Bộ, ngành, địa phương…

.

Trước những cơ hội và thách thức lớn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị Cổng TTĐT Chính phủ phát huy việc ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa áp dụng vào công tác báo chí để nâng cao chất lượng thông tin; cải cách chất lượng thông tin tuyên truyền rõ nét hơn nữa để chứng minh Báo điện tử Chính phủ là một kênh thông tin chính thống cung cấp thông tin về sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị chụp ảnh kỳ niệm cùng lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Cổng TTĐT Chính phủ. Ảnh: Nhật Bắc

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh, tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là quyết liệt cho các cải cách của Chính phủ, quyết liệt cho việc xây dựng Chính phủ điện tử. Chính vì vậy, là đơn vị thực thi và góp phần triển khai nhiệm vụ, Cổng TTĐT Chính phủ cần đẩy mạnh truyền thông về những cải cách của Chính phủ gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị của VPCP triển khai tốt các nhiệm vụ Chính phủ giao cho VPCP trong xây dựng Chính phủ điện tử.

.

Đồng thời, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng đề nghị Cổng TTĐT Chính phủ tiếp tục có nhiều đổi mới; quan tâm tốt hơn nữa đến đời sống của công chức, viên chức, người lao động; luôn đoàn kết, nhất trí, nỗ lực xây dựng và phát triển Cổng TTĐT Chính phủ, Báo điện tử Chính phủ ngày càng lớn mạnh.

.

Thay mặt Đảng uỷ, Ban lãnh đạo Cổng TTĐT Chính phủ, Tổng Giám đốc Vi Quang Đạo trân trọng cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP và lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc VPCP đã quan tâm, dành những tình cảm ấm áp đến chúc mừng, động viên Cổng TTĐT Chính phủ nhân kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

.

Trân trọng cảm ơn những ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Vi Quang Đạo khẳng định, Cổng TTĐT Chính phủ, Báo điện tử Chính phủ sẽ tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối với báo chí trong cuộc làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam chiều 19/6 vừa qua; tiếp thu những ý kiến chỉ đạo sâu sắc của Bộ trưởng, Chủ nhiệm và sẽ nghiêm túc tổ chức thực hiện, nỗ lực để có những kết quả cụ thể, phục vụ đắc lực sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

.

Trong dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Cổng TTĐT Chính phủ, Báo điện tử Chính phủ đã vinh dự được nhận lẵng hoa chúc mừng của Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, của các Phó Thủ tướng Chính phủ; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên; các cơ quan của Đảng, Nhà nước; nhiều đồng chí Bộ trưởng, Thứ trưởng, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương; các tập đoàn, tổng công ty; một số cơ quan, tổ chức đoàn thể đã trực tiếp đến chúc mừng, cùng những lời chúc mừng của đông đảo bạn đọc ở trong và ngoài nước… Đây là vinh dự lớn lao, nguồn động lực to lớn, cổ vũ đội ngũ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Báo điện tử Chính phủ phấn đấu làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của mình./. 

.

Gia Huy

Ảnh Nhật Bắc

Top