Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên tiếp Đại sứ Nhật Bản

(Chinhphu.vn) – Sáng 26/6, tại Trụ sở Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã có buổi tiếp thân mật Ngài Hiroshi Fukada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

26/06/2015 15:50

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên tiếp thân mật Ngài Hiroshi Fukada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam. Ảnh: Trung Hiếu

.

Hai bên đã trao đổi, thảo luận những nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị phục vụ cho cuộc Hội đàm song phương giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao Mekong - Nhật Bản lần thứ 7 được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản vào tháng 7 tới.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Nhật Bản Hiroshi Fukada đã thông báo sơ bộ với Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên về chương trình của Hội nghị cấp cao Mekong - Nhật Bản lần thứ 7, những nội dung liên quan cần chuẩn bị cho cuộc Hội đàm giữa hai Thủ tướng, cũng như chương trình làm việc, tiếp xúc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của Nhật Bản.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên và Ngài Đại sứ cũng trao đổi về việc sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản đối với một số dự án hợp tác lớn giữa hai nước trong năm tài khóa 2015 nhằm thống nhất nội dung, định hướng hợp tác chiến lược, trước khi báo cáo hai Thủ tướng xem xét, quyết định.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên bày tỏ cám ơn chân thành tới Ngài Đại sứ đã tích cực quan tâm, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Việt Nam để chuẩn bị chu đáo cho chương trình làm việc và các hoạt động của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao Mekong - Nhật Bản lần thứ 7 tổ chức tại Nhật Bản.

.

Nhấn mạnh rằng chuyến đi Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng lần này sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Tiểu vùng Mekong nói chung và Việt Nam nói riêng, đồng thời thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam với các nước trong Tiểu vùng cũng như quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng trên nhiều lĩnh vực với Nhật Bản.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên đề nghị, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp công tác, nhất là việc sắp xếp, bố trí lịch trình, thời gian hợp lý nhằm phục vụ tốt nhất cho chuyến đi tham dự Hội nghị cấp cao Mekong - Nhật lần thứ 7 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Trung Hiếu

Top