Hà Nội

Bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới

(Chinhphu.vn) – Việc đào tạo, bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới là nhằm tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng.

24/11/2015 16:53

Các học viên nhận giấy chứng nhận học lớp bồi dưỡng lý luận đảng viên mới. Ảnh: Hoàng Anh

.

Chiều 24/11, Đảng uỷ VPCP tổ chức Lễ Bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và trao giấy chứng nhận cho các đồng chí đảng viên mới.

.

Tham gia lớp học năm nay, các học viên được tìm hiểu 9 chuyên đề về: Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh – nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng ta; Chủ nghĩa xã hội và phương hướng đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; Xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do dân, vì nhân dân; Tổ chức cơ sở Đảng và công tác xây dựng Đảng ở cơ sở…; Học tập khảo sát thực tế tại Khu di tích lịch sử K9 Đá Chông.

.

Đồng chí Nguyễn Đức Minh, Chánh Văn phòng Đảng uỷ VPCP cho biết, kết thúc lớp học bồi dưỡng đảng viên mới năm nay có 32 học viên đủ điều kiện viết bài thu hoạch. Trong đó, có 2 học viên đạt loại xuất sắc; 10 học viên đạt loại giỏi, 17 học viên đạt loại khá và 3 học viên đạt loại trung bình.

.

Phát biểu tại Lễ Bế giảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành cho rằng, việc đào tạo, bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới là nhằm tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng ta. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác này, hằng năm, Đảng ủy VPCP đã quan tâm công tác bồi dưỡng lý luận chính trị cho các đảng viên mới và quần chúng ưu tú của các đảng bộ, chi bộ trực thuộc.

.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành đánh giá cao tinh thần và thái độ nghiêm túc, chủ động nghiên cứu thêm tài liệu, tích cực học tập và tăng cường trao đổi kiến thức; đi học tập, khảo sát thực tế đầy đủ tại Khu di tích lịch sử K9 Đá Chông cũng như tham gia viết bài thu hoạch có chất lượng của các học viên.

.

Phó Chủ nhiệm tin tưởng, với những kiến thức đã thu hoạch được tại lớp học, các đồng chí đảng viên mới sẽ có kế hoạch phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với danh hiệu đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

.

Hoàng Anh

Top