Hà Nội

Báo chí đồng hành cùng VPCP làm tốt hơn công tác truyền thông

(Chinhphu.vn) - Phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí, tối 19/6, do VPCP tổ chức, Bộ trưởng-Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh phẩm chất của nhà báo Cách mạng là sẵn sàng vượt mọi khó khăn, thử thách, chấp nhận rủi ro, dám hy sinh vì nghĩa lớn. Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

20/06/2014 10:34

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí, tối 19/6, do VPCP tổ chức. Ảnh: Quang Hiếu

Kính thưa đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ,

Thưa các đồng chí Lãnh đạo Ban, Bộ, ngành Trung ương,

Thưa các đồng chí Lãnh đạo các cơ quan báo chí, các đồng chí phóng viên, biên tập viên,

Thưa các đồng chí đại biểu,

Hôm nay, nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2014) và 02 năm Chương trình “Dân hỏi – Bộ trưởng trả lời”, Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi gặp mặt thân mật những người làm báo và các tổ chức, cá nhân cùng đồng hành với Chương trình. Thay mặt Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, tôi trân trọng chào mừng và tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến tất cả các đồng chí đại biểu.

Thưa các đồng chí,

Chúng ta luôn phấn khởi và tự hào, suốt chặng đường 89 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, báo chí Cách mạng Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, đóng góp xứng đáng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc hôm nay.

Nhân ngày kỷ niệm quan trọng này, thay mặt lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, tôi đánh giá rất cao và chân thành cảm ơn các cơ quan báo chí và đội ngũ phóng viên đã luôn đồng hành, sát cánh cùng chúng tôi thực hiện ngày càng tốt hơn công tác truyền thông đưa mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các hoạt động chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, những sự kiện quan trọng mang tính thời sự được người dân trong nước và quốc tế quan tâm, đồng thời phản ánh xác thực, kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và doanh nghiệp để Chính phủ lắng nghe, nghiên cứu, giải quyết. Trong đó sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thêm lục địa của Việt Nam là nổi bật nhất.

Những lúc tâm tình anh em thường nói: có đi sát bên nhau mới thấy những điều đáng để trân trọng, ghi nhớ, cảm thông và chia sẻ. Đối với những người làm báo Cách mạng, để có được một sản phẩm đúng nghĩa và có chất lượng phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị và phục vụ công chúng, họ đã luôn tìm tòi, sáng tạo, chủ động xây dựng các kế hoạch chi tiết hàng ngày, thậm chí hàng giờ, rồi thân chinh, lao lách, thức khuya dậy sớm, không ngại khó khăn, vất vả.

Có thể nói, chất liệu làm nên một sản phẩm có giá trị đích thực đối với báo chí cách mạng là lòng yêu Tổ quốc, phục vụ nhân dân, phục vụ Cách mạng, đem cả tâm trí để cống hiến, phẩm chất của nhà báo Cách mạng là sẵn sàng vượt mọi khó khăn, thử thách, chấp nhận rủi ro, dám hy sinh vì nghĩa lớn. Những gương sáng đó xứng đáng được khen thưởng, tôn vinh.

Thưa các đồng chí,

Nếu truyền thông là một trong ba nhiệm vụ chủ yếu có tính trụ cột của Văn phòng Chính phủ thì chương trình “Dân hỏi, Bộ trưởng trả lời” là một sáng kiến có hiệu quả, đáng trân trọng cần được phát huy.

Hai năm qua, với gần 100 số được phát sóng, Chương trình đã thật sự có tác dụng tích cực đối với hoạt động điều hành của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương góp phần quan trọng giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của người dân trên nhiều lĩnh vực.

Nhân dịp này một lần nữa thay mặt lãnh đạo Văn phòng Chính phủ tôi xin trân trọng ghi nhận và chân thành cảm ơn các cơ quan, đơn vị và cá nhân đã có sáng kiến, hưởng ứng và nhiệt tình tham gia, phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm cao, đáng hoan nghênh.

Thưa các đồng chí,

Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của Chương trình, thu hút rộng rãi người xem, chúng tôi dự kiến sẽ nghiên cứu để tiếp tục đổi mới một số nội dung và hình thức tạo sự tương tác, gần gũi, thân thiện giữa các cơ quan Chính phủ với người dân, doanh nghiệp.

Chúng tôi rất mong được sự tiếp tục quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, của các Ban, Bộ ngành Trung ương và đồng chí Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam là người có sáng kiến, tâm huyết với Chương trình này.

Kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí đại biểu dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chúc Báo chí Cách mạng Việt Nam mãi mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Xin cảm ơn và trân trọng kính chào./.

Top