Hà Nội

Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động Hội đồng Khoa học VPCP

(Chinhphu.vn) – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính Nguyễn Văn Nên đã có Quyết định ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Khoa học Văn phòng Chính phủ.

05/06/2014 15:58

Theo Quy chế, Hội đồng Khoa học là tổ chức tư vấn giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chỉ đạo hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ của Văn phòng Chính phủ, thúc đẩy việc ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào các lĩnh vực công tác của cơ quan nhằm thực hiện tốt chức năng tham mưu tổng hợp, phục vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng Chính phủ trong công tác chỉ đạo và điều hành hoạt động của Chính phủ.

Hội đồng giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm xác định phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch nghiên cứu khoa học dài hạn và hàng năm của Văn phòng Chính phủ, tổ chức việc phối hợp hoạt động nghiên cứu khoa học giữa các đơn vị trong Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan.

Bên cạnh đó, Hội đồng sẽ xét duyệt đề cương, thuyết minh nghiên cứu, cử chủ nhiệm, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện và tổ chức đánh giá kết quả nghiên cứu của các chương trình, đề tài và nhiệm vụ khoa học và công nghệ theo quy định của Nhà nước; kiến nghị Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về chính sách, biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học của Văn phòng Chính phủ.

Phương thức làm việc của Hội đồng theo nguyên tắc thống nhất, dân chủ, khách quan, trung thực, tuân thủ pháp luật và đạo đức nghề nghiệp. Các thành viên thảo luận công khai về nội dung được giao tư vấn. Ý kiến của các thành viên Hội đồng và kiến nghị của Hội động được lập thành văn bản. Các thành viên Hội đồng sẽ chịu trách nhiệm về ý kiến của mình.

Vụ Khoa giáo - Văn xã (VPCP) là đơn vị đầu mối thường trực, giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP và Hội đồng trong việc quản lý công tác nghiên cứu khoa học của cơ quan VPCP.

Thành viên Hội đồng là các chuyên gia khoa học có trình độ, đại diện các đơn vị quản lý, đơn vị chức năng trong Văn phòng Chính phủ.

Gia Huy

Top