Hà Nội

Ấm áp nghĩa tình ngày về thăm Thủ tướng Phủ

(Chinhphu.vn) - Nằm trong khuôn khổ buổi sinh hoạt chuyên đề “Bác Hồ với Tân Trào” của Chi bộ T3 Văn phòng Chính phủ (Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ và Chi bộ Vụ Đổi mới doanh nghiệp), các cán bộ của Văn phòng Chính phủ đã trao nhiều phần quà ý nghĩa tới các gia đình chính sách và các cháu học sinh nghèo hiếu học tại xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

07/04/2019 18:33

Đồng chí Trần Anh Tiến, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Chính phủ phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề và trao tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Phan Trang

 
Ngày 6/4, tại xã Bình Yên, Chi bộ Vụ tổ chức cán bộ, Chi bộ Vụ Đổi mới doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Văn phòng Chính phủ tổ chức về nguồn, sinh hoạt chuyên đề Bác Hồ với Tân Trào và tặng quà cho trường Tiểu học, THCS và các em học sinh nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Bình Yên. Đồng chí Trần Anh Tiến, Bí thư chi bộ, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Chính phủ làm trưởng đoàn. 

.

Đồng chí Trần Anh Tiến cho biết, huyện Sơn Dương là vùng căn cứ địa quan trọng gắn liền với quá trình đấu tranh gian khổ của dân tộc, cũng là địa phận có Thủ tướng phủ, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chính phủ đã bàn bạc và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước trong thời kỳ tiền khởi nghĩa và thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

.

“VPCP coi đây là nguồn cội và trong rất nhiều năm qua, các cán bộ của Văn phòng Chính phủ đều tổ chức các buổi về nguồn hằng năm để thể hiện tấm lòng tri ân với thế hệ trước, cũng như giáo dục thế hệ ngày nay luôn luôn nhớ tới công lao các bậc cha anh. Năm 2018 vừa qua, Văn phòng Chính phủ cũng đã kết nối với Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc triển khai dự án hỗ trợ xây dựng nông thôn mới cho Tuyên Quang, trong đó đặc biệt dành cho huyện Sơn Dương nhiều sự hỗ trợ với mong muốn phần nào giúp đỡ được người dân nơi nguồn cội”, đồng chí Trần Anh Tiến nói.

Đồng chí Trần Anh Tiến trao quà cho gia đình chính sách khó khăn. Ảnh: Phan Trang

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đã trao 60 suất quà cho gia đình chính sách khó khăn, 90 suất quà cho 90 em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi. Mỗi suất quà gồm có gạo, sữa tươi và 500 nghìn tiền mặt và tặng quà cho trường Tiểu học, THCS. Chương trình do Văn phòng Chính phủ quyên góp, ủng hộ hướng tới các em học sinh nghèo, vượt khó và các hộ gia đình chính sách khó khăn ở một số xã đặc biệt khó khăn. Phần quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm tới các em học sinh trên quê hương cách mạng, động viên, khích lệ các em học sinh còn khó khăn vươn lên trong học tập, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

.

Tại buổi sinh hoạt trao đổi chuyên đề Bác Hồ với Tân Trào, các cán bộ đảng viên của Văn phòng Chính phủ đã được ông Hoàng Ngọc dân tộc Tày, thôn Tân Lập, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương - người vinh dự được gặp Bác Hồ xúc động kể lại những câu chuyện về Bác ở và làm việc tại Tân Trào rất giản dị, nhưng luôn chứa đựng những bài học sâu sắc, nhân văn.

. 

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm và dâng hương tại Khu di tích Chủ tịch Phủ, Thủ tướng Phủ, tại thôn Lập Binh, xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

* Một số hình ảnh của đoàn tại xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang:

90 suất quà cho 90 em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi. Ảnh: Phan Trang

Văn phòng Chính phủ đã trao 60 suất quà cho gia đình chính sách khó khăn. Ảnh: Phan Trang

Trao quà cho trường Tiểu học Bình Yên, Sơn Dương, Tuyên Quang. Ảnh: Phan Trang

Ông Hoàng Ngọc, người vinh dự được gặp Bác Hồ xúc động kể lại những câu chuyện về Bác tại buổi sinh hoạt chuyên đề. Ảnh: Phan Trang

Đoàn đến thăm và dâng hương tại Khu di tích Chủ tịch Phủ, Thủ tướng Phủ, tại thôn Lập Binh, xã Bình Yên, huyện Sơn Dương. Ảnh: Phan Trang

Phan Trang

Top