Hà Nội

70.000 công nhân của Vinashin đã có việc làm

(Chinhphu.vn) - Đây là thông tin được Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thông báo trong họp báo thường kỳ tháng 9 của Chính phủ.

30/09/2010 17:33

Ảnh: Chinhphu.vn

Tại cuộc họp báo, thông báo một số nét chính của tình hình kinh tế -xã hội tháng 9 và 9 tháng năm 2010, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, nền kinh tế tiếp tục phục hồi nhanh, tất cả các ngành, lĩnh vực đều đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng 9 tháng đạt 6,52%.

Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP cho biết, tại phiên họp tháng 9, Chính phủ đã đề ra 11 giải pháp nhằm đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu KT-XH đã đề ra. Trong đó tập trung vào các giải pháp thích ứng nhanh với tình hình biến động của kinh tế thế giới, kiểm soát  giá chặt chẽ, đặc biệt là các mặt hàng sữa và thuốc, bảo đảm dự trữ hàng hóa thiết yếu cho tiêu dùng.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc cũng nêu một số chỉ tiêu KT-XH có thể đạt và vượt trong năm nay. Đó là,  tăng trưởng kinh tế cả năm có thể đạt từ 6,5-6,7%, vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Nhập siêu năm 2010 dự tính sẽ cân đối được ở mức dưới 20% kim ngạch xuất khẩu. Thu ngân sách sẽ vượt kế hoạch và đặc biệt bội chi sẽ giảm.

Tiếp tục củng cố Vinashin

Trả lời phóng viên báo chí về thay đổi nhân sự sắp tới tại Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin), Bộ trưởng Nguyễn Xuân phúc cho biết, thời gian qua, các cơ quan chức năng đã nghiêm túc xử lý các cán bộ vi phạm và cố ý làm trái pháp luật tại Tập đoàn này.  Chính phủ sẽ tiếp tục củng cố công tác cán bộ tại Vinashin, trong đó sẽ bổ sung cán bộ có năng lực nhằm tạo điều kiện cho Tập đoàn  phát triển theo đúng chủ trương của Bộ Chính trị và Chính phủ.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc thông báo, hiện nay 70.000 công nhân của Vinasin đã có việc làm ổn định, có lương và có bảo hiểm xã hội. Vừa qua, Tập đoàn đã bán được 5 con tàu trị giá 75 triệu USD, theo kế hoạch đến cuối năm sẽ bán 3-5 chiếc nữa với tổng trị giá gần 160 triệu USD.

Còn theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinashin Nguyễn Hồng Trường, thực hiện đề án cơ cấu lại các doanh nghiệp trực thuộc, Vinashin đã sắp xếp lại các nhà máy trên cơ sở năng lực cạnh tranh. Một số nhà đầu tư  nước ngoài đã nhìn thấy  tiềm năng hợp tác với Tập đoàn nên đã đặt vấn đề liên doanh hoặc mua lại một phần nhà máy đóng tàu của Việt Nam.

Hiện có một số nhà đầu tư của Nhật Bản, Đài Loan quan tâm và đã khảo sát tìm hiểu. Vấn đề này, Tập đoàn sẽ báo cáo và xin ý kiến Chính phủ.

Quỳnh Hoa

Top